Việc Apple ra mắt iPhone 6 không ngạc nhiên khi thúc đẩy một loạt yêu cầu trade-in (đổi sang sản phẩm mới) từ các chủ sở hữu iPhone thế hệ trước, vốn bị thu hút bởi các thiết bị mới với màn hình lớn hơn và các tính năng hấp dẫn. Nhưng họ không phải là những người duy nhất, nhiều chủ sở hữu smartphone từ chính đối thủ của Apple là Samsung cũng đang mong muốn nâng cấp trải nghiệm của mình

Theo Gazelle, nhu cầu trade-in các thiết bị Samsung đã tăng gấp ba lần trong một tuần ngay sau sự kiện công bố iPhone 6 ngày 9/9 của Apple. Trước đây, một trong những lí do người dùng Android tránh iPhone là vì màn hình nhỏ so với các thiết bị Android. Tuy nhiên với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, Apple đã giải quyết được vấn đề này và thuyết phục người dùng Android chuyển đổi.

Samsung đã cung cấp điện thoại có kích thước màn hình lớn, bao gồm hàng loạt Galaxy S và Galaxy Note từ nhiều năm, nhưng năm 2014 mới đánh dấu sự khởi đầu của Apple phục vụ cho xu hướng smartphone cỡ lớn. Tất nhiên, chủ sở hữu iPhone thế hệ trước cũng nhanh chóng đổi các thiết bị của họ để mua sản phẩm mới nhất và lớn nhất của Apple.

Theo thống kê, iPhone 5 là sản phẩm phổ biến nhất trong giao dịch trade-in tại Gazelle, chiếm 47% tất cả các smartphone Apple. Đứng tiếp theo là iPhone 5s chiếm 34 %, trong khi iPhone 4S là 13 %.

Nguồn Appleinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)