Về cơ bản, hai chiếc iPhone mới đều giống nhau khi chúng trang bị bộ xử lí 64 bit Apple A8 chạy iOS 8, hỗ trợ LTE, VoLTE, Touch ID và hỗ trợ iCloud.

iPhone 6 Plus lớn hơn so với iPhone 6 (158,1 x 77,8 x 7,1 mm và nặng 172 gram so với 138,1 x 67 x 6,9 mm và nặng 129 gram), bù lại bạn sẽ nhận được màn hình lớn hơn. Màn hình 5,5 inch của iPhone 6 Plus có độ phân giải 1920x1080, trong khi iPhone 6 kích thước 4,7 inch chỉ cho độ phân giải 1334x750, tương ứng mật độ điểm ảnh 401 ppi và 326 ppi. Nếu so với iPhone 5s, màn hình mới không chỉ cải thiện ở kích thước mà còn sáng và cho hình ảnh sống động hơn nhờ công nghệ IPS LCD mới.

Nếu là một người thường xuyên xem video trên di động, màn hình iPhone 6 Plus lớn thực sự có rất nhiều ý nghĩa. Bạn có thể làm điều tương tự với việc đọc sách điện tử, đặc biệt văn bản sắc nét hơn so với iPhone 6, và bạn cũng có thể tận dụng khả năng làm việc trên nhiều cửa sổ cùng một lúc.

Với game thủ, iPhone 6 Plus cũng lại là lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt khi Apple cung cấp chíp A8 trên sản phẩm, đủ để xử lí các nội dung đồ họa trong game. Đừng đánh giá thấp màn hình lớn của iPhone 6 Plus là gây khó khăn khi cầm trên tay, bởi nó cũng giống như Galaxy Note 3. Ngược lại, iPhone 6 cho cảm giác điện thoại lớn hơn bình thường so với điện thoại, chứ thực sự nó không phải là một phablet.

Tuy nhiên, Apple không tận dụng tốt kích thước màn hình bổ sung khi nói đến máy ảnh. Cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều sở hữu cảm biến iSight 8 megapixel và hệ thống tự động lấy nét Focus Pixels. Bù lại, iPhone 6 Plus được bổ sung thêm tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) so với phiên bản anh em chỉ dừng lại ở ổn định hình ảnh kĩ thuật số.

OIS là một trong những tính năng thường xuyên được chú ý trên một smartphone, và có rất nhiều lí do giải thích tại sao bạn muốn nó. Khi chụp ảnh tĩnh, điện thoại có thể mở rộng khả năng lấy nét tốt hơn cho những ai hay run tay.

Có lẽ quan trọng hơn, điện thoại lớn hơn sẽ có pin lớn hơn, một lợi ích quan trọng với những ai làm việc xa nguồn cấp điện. Theo số liệu của Apple, iPhone 6 ước tính cho 14 giờ đàm thoại trên 3G, hoặc 10 ngày ở chế độ chờ. Nó cũng cho thời gian duyệt web 10 giờ qua mạng 3G/4G, hoặc 11 giờ qua Wi-Fi, lên đến 11 giờ khi xem phim và 50 giờ khi nghe nhạc. Tóm lại, đó là sự cải tiến đáng kể so với iPhone 5s trước đó.

Tuy nhiên, iPhone 6 Plus thậm chí còn tốt hơn nữa. Nó cho thời gian đàm thoại 3G đủ trong 1 ngày, hoặc 1 ngày ở chế độ chờ, 12 giờ khi duyệt web qua 3G/4G/Wi-Fi. Về khả năng đa phương tiện, Apple tuyên bố nó cho thời gian xem phim 14 giờ và nghe nhạc 80 giờ.

Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn đang là trên lí thuyết, và nó thực sự được vén màn khi chúng chính thức xuất hiện rộng rãi iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên thị trường vào ngày 19/9 tới đây.

Một khi đã quyết định về model, việc tiếp theo chính là khả năng lưu trữ và màu sắc. Như trước đây, có ba tùy chọn bộ nhớ trong, nhưng thay vì phiên bản 32 GB, sự bổ sung mới là 128 GB, và tất cả đều không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Sự chênh lệch giữa các phiên bản bộ nhớ trong kề cận nhau là 100 USD.

Trong số ba phiên bản, 64 GB có thể xem là phù hợp nhất giữa giá thành và không gian lưu trữ, đặc biệt khi người dùng có thể nhận được các tùy chọn không gian lưu trữ đám mây, chẳng hạn như iCloud của Apple gần đây đã được giảm giá chi phí thuê bao.

Cả hai iPhone mới đều có sẵn với các màu bạc, vàng và xám với mức giá khởi điểm cho bản quốc tế là 649 USD (iPhone 6 16 GB).

Theo Người Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)