Sau nhiều thời gian chờ đợi, Apple đã chính thức ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo tại sự kiện hôm 9/9 vừa qua. Và không chỉ có một phiên bản, Táo khuyết đã làm “nức lòng” giới công nghệ với hai phiên bản màn hình: iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Cùng với đó là chiếc smartwatch Watch và các dịch vụ khác.

Là thiết bị được mong đợi nhất trong năm, bộ đôi iPhone mới ngay lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng. Đã có rất nhiều ý kiến, nhận định, so sánh cũng như tin tức xoay quanh iPhone 6 và 6 Plus với những lời khen chê – điều thường thấy mỗi khi Apple ra mắt thiết bị mới.

Trên thị trường, việc iPhone mới ngay lập tức trở thành tâm điểm khi lượng đơn hàng đặt trên App Store dành cho bộ đôi này, đặc biệt là iPhone 6 Plus khiến phablet này bị “cháy hàng”. Và mặc dù có giá khởi điểm trong đợt bán đầu tiên chỉ 649 USD (iPhone 6) nhưng tại nhiều nơi, thiết bị đã bị “đội giá” lên khá nhiều. Điển hình như tại Trung Quốc, giá iPhone 6 thị trường chợ đen lên đến 100 triệu đồng. Thậm chí, đây còn là dịp gia tăng nguy cơ buôn lậu, là dịp để các hãng làm giả, làm nhái sản phẩm, và bán ra dù thiết bị chưa kịp phát hành.

Tại Việt Nam, cơn sốt ra mắt iPhone 6 đã lan tỏa nhanh chóng. Dù chưa bán ra, bộ đôi thiết bị này cũng đã liên tiếp xuất hiện khiến nhiều người phải kinh ngạc. Và mặc dù không nằm trong danh sách đợt mở bán đầu tiên, thậm chí là đợt thứ hai nhưng hiện nhiều nơi đã nở rộ dịch vụ đặt trước iPhone 6 và 6 Plus. Riêng thị trường hàng xách tay cũng đã sẵn sàng đưa iPhone mới về nước với mức giá khá “loạn”.

Bên cạnh iPhone, Apple cũng đã chính thức gia nhập thị trường smartwatch với chiếc Watch (không phải iWatch như những thông tin trước đó). Nhưng không giống như iPhone với các ý kiến khen chê, Watch ngay lập tức nhận được “gạch đá” từ người dùng. Đa số đều cho rằng máy chưa tạo được những đặc sắc cần thiết, đặc biệt là về khâu thiết kế. Ngoài ra, pin máy được cho là sẽ dùng chỉ một ngày, khá thấp so với mặt bằng hiện nay.

Ngoài ra, tại sự kiện, Apple cũng đã giới thiệu đến người dùng dịch vụ thanh toán Apple Pay, đồng thời khai tử máy nghe nhạc iPod classic sau 7 năm tồn tại và sắp sửa cho ra mắt phiên bản chính thức của iOS 8.

Như thường lệ, việc ra mắt iPhone mới cũng gây được nhiều sự “để ý” từ các hãng đối thủ. Trong số đó, điển hình nhất là Samsung với loạt quảng cáo cho rằng iPhone 6 bắt chước Galaxy Note 4 - sản phẩm vừa được hãng ra mắt tại IFA cách đó ít ngày.

Bên cạnh sự có mặt của iPhone 6 và 6 Plus, thị trường công nghệ tuần qua cũng đón nhận thêm khá nhiều thiết bị mới. Về smartphone có loạt thiết bị Windows Phone 8.1 giá rẻ từ BLU, Cherry Mobile TrekStor; máy tính bảng có Venue 8 7000 mỏng nhất thế giới của Dell, VivoTab 8 VXL 64 bit của Asus; MTXT có bộ đôi thiết bị dòng Inspiron của Dell. Đặc biệt, tuần này cũng là thời điểm ra mắt khá nhiều máy ảnh mới, điển hình như Coolpix S6900 chuyên selfie hay D750 của Nikon, X100T dùng kính ngắm lai, X-T1 màu bạc của Fujifilm,...

Cũng đã có loạt thiết bị lộ diện, sẵn sàng ra mắt cho người dùng trong thời gian tới như chiếc Classic, Porsche Design P'9983 của BlackBerry, MX4 Pro cấu hình mạnh của Meizu, G Flex 2 của LG, SM-A500 vỏ kim loại của Samsung,...

Ngoài ra, việc hacker Nga tung gần 5 triệu tài khoản email người dùng lên mạng, trong đó có khoảng 50.000 địa chỉ Gmail của người dùng Việt Nam, Microsoft có thể sẽ mua hãng sản xuất game Minecraft với giá 2 tỉ USD, thẻ nhớ SD dung lượng lớn nhất thế giới ra mắt,... cũng là những thông tin được độc giả lưu tâm.

Trong nước, bên cạnh cơn sốt iPhone thì việc đáng chú ý nhất có lẽ là loạt smartphone mới giảm giá. “Sốc” nhất trong số đó là chiếc HTC One Max với giá giảm một nửa hay loạt phablet liên tục hạ hàng triệu đồng. Bên cạnh đó, các sản phẩm dòng Lumia của Microsoft cũng đã giảm nhẹ như Lumia 630, Lumia 530, Lumia 525Lumia 625. Ngoài ra, Samsung cũng đã hạ giá 1 triệu đồng cho chiếc Galaxy Note 3 Neo.




Bình luận

  • TTCN (0)