Trong tháng 7 vừa qua, ý tưởng về vỉa hè dành cho người đi bộ chia thành hai phần đã được thực hiện tại Washington D.C (Mỹ).

Một phần đường dành cho người thường xuyên sử dụng điện thoại di động như nghe điện thoại, nhắn tin, kiểm tra email hay lướt facebook... Làn đường còn lại là khu vực người di chuyển không dùng điện thoại. Các dòng chữ kẻ "No Cellphones" được sơn lên mặt đường làm dấu hiệu nhận biết.

Toàn bộ dự án này là thí nghiệm xã hội của National Geographic Channel trên chương trình truyền hình. Ý tưởng đó đã nhanh chóng được thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) quan tâm và thực hiện. Con đường có tên gọi “Phố người nước ngoài” đã phân chia làn đường tương tự.

Trùng Khánh là một trong 5 thành phố lớn nhất của Trung Quốc. Đôi khi người tham gia giao thông ở đây cũng gặp phải những vấn đề tương tự như ở Washington DC: "cắm mặt" vào điện thoại, chưa bao giờ chú ý đến các phương tiện khác.

Mặc dù việc phân làn giúp giao thông an toàn hơn, song hầu như tất cả mọi người đều dán mắt vào màn hình di động, không nhận ra các hướng dẫn bằng sơn trên đường đi bộ.

Theo Kienthuc.



Bình luận

  • TTCN (0)