Nấm ma thuật.

Trang Bloomberg trích dẫn một báo cáo mới nhất về công trình nghiên cứu khoa học mới được đăng trên tạp chí Psychopharmacology (Tâm Thần Dược Học) tuần này cho hay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người có thói quen hút thuốc khó bỏ từ lâu đã có thể cai nghiện thành công chỉ sau 6 tháng sử dụng nấm ma thuật có chứa những thành phần hoạt chất đặc biệt.

Nghiên cứu trên được tiến hành như là một phần trong chương trình Liệu pháp hành vi nhận thức của trường ĐH John Hopkins ở Baltimore, bang Maryland, Hoa Kỳ. Trong đó, nghiên cứu đã yêu cầu khoảng 15 tình nguyện viên uống một loại thuốc đặc biệt có chứa hoạt chất psilocybin, một hợp chất ảo giác có trong loại nấm ma thuật

Sau 6 tháng thử nghiệm trên 15 tình nguyện viên với liều lượng 2-3 viên/ngày, thật bất ngờ là kết quả thu về rất khả quan với 12/15 người trong số các tình nguyện viên đã có thể cai nghiện thành công thuốc lá.

"Tỷ lệ bỏ thuốc là rất cao, gấp 2 lần so với những thứ bạn thường thấy trên các loại thuốc tiêu chuẩn vàng", giáo sư Matthew Johnson thuộc ĐH John Hopkins vui mừng chia sẻ với Bloomberg.

Tuy đây mới chỉ là một nghiên cứu nhỏ nhưng thực sự nó đã đem lại một hi vọng mới giúp tạo ra những phương thuốc điều trị đặc hiệu bệnh nghiện thuốc lá của con người và trong tương lai gần, nỗi lo về căn bệnh nghiêm trọng không kém những căn bệnh nan y này sẽ sớm được giải quyết, góp phần đem lại sức khỏe tốt hơn cho con người.

Nguồn Bloomberg.



Bình luận

  • TTCN (0)