Trang PCMag vừa trích một số nguồn tin khẳng định, Apple có thể đã đặt tất cả các chuyến bay chở hàng từ Trung Quốc đến Mỹ thông qua ba nhà khai thác vận chuyển hàng hóa lớn trong khoảng hai tuần qua để kịp thời cung cấp đủ các lô hàng iPhone 6 đầu tiên tới thị trường Mỹ trong ngày phát hành đầu tiên.

Thông tin này xuất phát từ tiết lộ của một số nhà sản xuất nhỏ và giới phân tích tại triển lãm thương mại CTIA Wireless Super Mobility Week vừa qua. Trong đó có NSX American Network Solutions cho biết rằng, hãng đã gặp khó khăn lớn trong việc đặt các chuyến bay chuyên chở hàng hóa từ Trung Quốc ra nước ngoài, và có lẽ phần lớn nguyên nhân là do Apple đã thâu tóm hết các chuyến bay vận tải tại đây.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple có động thái như vậy, bởi vào năm 1997, CEO Steve Jobs cũng đã từng phải mua hết tất cả các chuyến bay vận tải chỉ để đáp ứng được nhu cầu cho việc ra mắt thế hệ iMac mới của Apple trong thời gian đó.

Trong khi đó, một báo cáo khác gần đây lại cho hay, việc Apple phải đẩy lùi thời điểm phát hành iPhone 6 tại Trung Quốc có lẽ không phải vì hãng không quan tâm tới thị trường "tỉ dân" béo bở này mà có lẽ là muốn màn ra mắt tại thị trường truyền thống là Mỹ được suôn sẻ nhất có thể trước khi chính thức phát hành rộng rãi tới tất cả các thị trường khác.

Nguồn Bgr, Pcmag.



Bình luận

  • TTCN (0)