Tuần trước, Apple đã chính thức trình làng Apple Watch sau hàng năm trời đồn đoán không dứt của giới thạo tin. Dù nhiều người tin rằng chiếc đồng hồ này sẽ làm khuynh đảo thị trường wearable nhưng các chuyên gia thiết kế đồng hồ cổ điển lại nhận xét Apple Watch chẳng khác gì sản phẩm thiết kế của một sinh viên "mới tập sự 3 tháng".

Còn theo New York Times thì thực ra, Apple Watch được phát triển từ những đường nét của chiếc máy nghe nhạc iPod Nano 2010.

"Theo lời một cựu kĩ sư của Apple thì chiếc đồng hồ này có nguồn gốc từ iPod Nano Touch. Người dùng sẽ gắn dây đeo vào chiếc máy nghe nhạc siêu nhỏ này, sau đó đeo nó lên cổ tay để nghe nhạc trong lúc chạy bộ", tờ này phân tích. Phần mô tả này trùng khớp với iPod Nano thế hệ thứ 6, vốn sở hữu mặt vuông cỡ nhỏ khá giống với Apple Watch khi tách rời phần quai.

Ảnh
Thiết kế vuông nhỏ nhắn của iPod Nano thế hệ thứ 6 (2010)

Điều thú vị là người dùng nhanh chóng nhận ra là họ có thể tự tạo một chiếc đồng hồ mang phong cách riêng bằng cách kết hợp iPod Nano với dây đeo tùy biến.

Ảnh
Bên trái là iPod Nano 2010 được gắn thêm quai đeo tùy biến, còn bên phải là Apple Watch (2014)

Rõ ràng, Apple đã rất cố gắng để tạo cho Apple Watch một phần mặt đồng hồ sang trọng, nhưng sự giống nhau giữa sản phẩm này với iPod Nano là không phải bàn cãi.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)