Tờ Wall Street Journal đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông này hôm 4/9 vì tình nghi đã ăn cắp vỏ iPhone 6 từ nhà máy Foxconn. Sau 20 ngày điều tra, Qiao đã thừa nhận hành vi của mình với cảnh sát.

Theo lời khai của Qiao với các cơ quan chức năng, người này đã tình cờ đọc được một mẫu quảng cáo của một nhà sản xuất điện tử muốn mua vỏ iPhone 6 với giá 160 USD/1 vỏ. Sau đó, Qiao đã tìm cách giấu những chiếc vỏ iPhone 6 vào áo khoác của mình và lén đưa chúng ra khỏi công ty sau giờ làm. Qiao đã gửi chuyển phát nhanh 6 vỏ iPhone 6 cho một nhà sản xuất điện tử ở thành phố Thẩm Quyến để đổi lấy 960 USD.

Hành vi của Qiao chỉ bị nghi ngờ khi người này tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp sau phi vụ đầu tiên. Các quản lí của Foxconn nhận thấy trình trạng thiếu hụt linh kiện tại các dây chuyền sản xuất iPhone 6 và đã báo cảnh sát. Cớ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra video giám sát các công đoạn sản xuất tại nhà máy cũng như kiểm tra các dịch vụ chuyển phát nhanh tại nước này. Trước những chứng cứ không thể tranh cãi, Qiao đã phải thừa nhận hành vi của mình. Cảnh sát cho biết họ đang phối hợp với Foxconn để giải quyết vấn đề và Qiao hiện đang bị tạm giữ để chờ xử lí.

Được biết, trước ngày iPhone 6 chính thức trình làng, hàng loạt ảnh và video của sản phẩm này đã xuất hiện trên các website công nghệ nên việc nghi ngờ các thông tin và hình ảnh bị rò rỉ từ các nhà máy Foxconn là hoàn toàn có cơ sở. Trước đó, hồi đầu tháng 3, một hình ảnh được cho là của iPhone 6 với thiết kế camera lồi cũng đã bị lộ diện và theo một số nguồn tin, hình ảnh đó có từ ảnh chụp của một công nhân nhà máy Foxconn.

Theo giới phân tích, một phần của hành động đánh cắp linh kiện của công nhân cũng là do điều kiện làm việc tại các nhà máy của Foxconn khá khắc nghiệt nhưng mức lương thì lại khá thấp.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)