Báo cáo bởi The Information cho biết, dự án Android Silver của Google dành cho smartphone cao cấp đã tạm ngưng do một số đối tác của Google bày tỏ nghi ngờ về sự thành công của nó.

Trong báo cáo hồi tháng Tư, The Information cho biết Android Silver được đưa ra để cung cấp cho các thiết bị cao cấp với giao diện người dùng nguyên bản, và sẽ nhận bản cập nhật trong thời gian sớm nhất. Báo cáo cho rằng Google cam kết chi nhiều hơn 1 tỉ USD đối với dự án của mình.

Tuy nhiên, sự ra đi của Giám đốc kinh doanh Nikesh Arora vào tháng 7 vừa qua là một đòn giáng mạnh vào dự án đầy tham vọng của Google. Ông Arora là người phụ trách giám sát các quan hệ đối tác của Google với cả hai nhà sản xuất phần cứng và nhà cung cấp dịch vụ không dây.

Các đối tác củ Google cho biết đã nhận được nhiều phản ứng khác nhau về dự án nói trên, và hầu hết tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển của dòng Nexus hiện tại.

Mới đây, Google cũng đã triển khai nền tảng Android One đến các thiết bị tại Ấn Độ. Theo giới phân tích, dự án này hấp dẫn hơn nhiều so với Android Silver vì nó nhằm mục đích mang trải nghiệm smartphone giá rẻ đến hàng tỉ người trên thế giới.

Nguồn Gsmarena.




Bình luận

  • TTCN (0)