Walt Mossberg (Re/Code) - màn hình iPhone 6

Màn hình 4,7 inch trên iPhone 6 đi sau đối thủ nhưng Apple đã làm rất tốt. Máy có cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi như 5S. Trong các bài thử nghiệm, text, ảnh, video hiện lên rõ ràng, sắc nét, màu sắc tuyệt vời, không bị tình trạng rực rỡ quá như một số model Samsung.

Walt Mossberg (Re/Code) - màn hình iPhone 6

Các ứng dụng trên App Store – cả ứng dụng từ Apple lẫn bên thứ 3 – đều hoạt động tốt, không có tình trạng bị đơ.

Lauren Goode (Re/Code) - tổng quan iPhone 6 Plus

Mật độ điểm ảnh trên màn hình Retina của iPhone 6 Plus không thực sự cao như các đối thủ nhưng nhìn rõ ràng và sáng. Nó không vừa để nhét vào túi quần. Nó cũng quá lớn để cầm bằng một tay hoặc đeo tay khi chạy thể dục. Apple thiết kế một chiếc smartphone khổng lồ với một vài tính năng dành cho thiết bị màn hình lớn. Camera của máy cũng khá tốt.

Scott Stein (Cnet) - pin iPhone 6

Thay vì sản xuất một chiếc smartphone siêu mỏng, Apple có lẽ nên nghĩ về một chiếc iPhone dày hơn với thời lượng pin ấn tượng hơn. Apple cho biết iPhone 6 cho thời lượng lướt web nhiều hơn 1 tiếng, 1 giờ chơi video, 4 giờ thoại, 10 tiếng chạy audio so với iPhone 5S. trong bài test của Cnet (đặt ở chế độ máy bay, độ sáng 50%) máy chơi video được 10 tiếng 38 phút so với 11 tiếng trên iPhone 5S (chạy iOS 7). Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm vài lần và kết quả vẫn không thay đổi.

Sử dụng iPhone 6 với công việc hàng ngày, lướt web thường xuyên, kiểm tra thông báo trên mạng xã hội, streaming video, thời lượng pin của máy khá tương đồng với iPhone 5S. Đó không phải là một chiếc điện thoại cho thời lượng sử dụng kéo dài cả ngày (hoặc hơn) như tôi kì vọng trên iPhone mới.

Tim Steven (Cnet) - pin iPhone 6 Plus

Một điểm chắc chắn mang lại khác biệt lớn giữ iPhone 6 Plus và iPhone 5S (có lẽ là cả iPhone 6) chính là thời lượng pin. iPhone 6 Plus cho thời lượng sử dụng 13 tiếng 16 phút trong bài test của chúng tôi. Nó cho thời lượng sử dụng rất ấn tượng trong điều kiện thông thường, dư sức vượt qua một ngày dài sử dụng với cường độ nặng (lướt web liên tục, chơi game, streaming video, điều hướng với GPS).

Đáng tiếc là người dùng vẫn phải sử dụng cáp Lightning để sạc. Trong khi Apple Watch cho phép sạc không dây, iPhone 6 và 6 Plus không làm được điều đó.

David Pierce (The Verge) - camera iPhone 6

Một điểm biến chiếc iPhone 6 thành smartphone tốt nhất thế giới: camera. Nó vẫn có độ phân giải 8 megapixel nhưng lần này dùng cảm biến mới. Apple gọi nó là “focus pixel” và máy thực sự lấy nét theo pha rất nhanh. Tôi di chuyển chiếc máy xung quanh và máy gần như không cần lấy nét, mọi vật đều hiện lên rõ nét và sẵn sàng để chụp.

Có một vài yếu tố chỉnh tay trên camera của iPhone 6 như khóa điểm phơi sáng nhưng về cơ bản, nhiệm vụ của bạn chỉ là rút máy ra và chụp.

iPhone 6 chụp ảnh panorama với độ phân giải cao hơn và cho ra chất lượng ảnh tốt nhất tôi từng biết. Tuy nhiên, quay video lại là tính năng iPhone 6 cần cải thiện. Bạn có thể quay video 1.080p tại 60 khung hình/giây. Video slowmotion cũng khá ấn tượng. Tại 240 khung hình/giây, mọi thứ nhìn chậm chạp một cách ấn tượng.

Tính năng Cinematic Stabilization giúp hạn chế rung lắc khá nhiều. Tôi có thể quay phim khi đang đi bộ hoặc từ cửa sổ taxi. Video xuất ra gần như không bị rung. Tôi đã quay và chia sẻ video trên iPhone 6 nhiều hơn bất cứ smartphone nào tôi từng sử dụng.

Stuart Miles (Pocket-lint) - thiết kế iPhone 6

Một tác phẩm trau chuốt – iPhone 6 cho thấy Apple có thể tạo ra một thiết bị thổi bay mọi đối thủ khi nói về thiết kế. Nhiều người sẽ coi đây là một câu nói sáo rỗng từ miệng của một Apple fanboy nhưng chúng tôi đã đưa iPhone 6 đến tay nhiều tín đồ Android và họ đều đồng ý với quan điểm đó.

iPhone 6 đưa ra một tiêu chuẩn mới cho thiết kế điện thoại thông minh. Tôi đã quen với việc đưa tay lên đỉnh đầu máy để chạm nút nguồn, do đó phải mất một khoảng thời gian để làm quen với việc máy đặt nút nguồn ở cạnh bên. Tuy nhiên, thiết kế này tỏ ra hoàn hảo với những người có bàn tay không thực sự lớn.

Một cách tổng thể, chúng tôi rất ấn tượng với thiết kế và chất lượng phần cứng của iPhone 6. Đó là chiếc điện thoại chúng tôi không ngần ngại khuyên bạn nên thử trải nghiệm bởi vì nó có thể sẽ khiến các hãng khác phải xem lại về thiết kế của mình. Quan trọng hơn, nó mang đến cảm giác về một sự nâng cấp lớn so với iPhone 5S. Do đó, người dùng iPhone có thể sẽ muốn nâng cấp.

Brad Molen (Engadget) - hiệu suất iPhone 6 và 6 Plus

Một hiệu ứng phụ của việc thay đổi kích thước màn hình chính là cơ chế tản nhiệt. Là model nhỏ hơn, iPhone 6 có xu hướng nóng hơn khi chơi game. Trong khi đó, tôi hiếm khi gặp phải tình trạng iPhone 6 Plus bị ấm khi sử dụng.

Trong quá trình sử dụng thực tế, iPhone 6 Plus thực sự cho trải nghiệm ấn tượng. Trong quá trình sử dụng thực tế, tôi làm một số việc sau: nghe gọi, chơi game, email, đọc e-book, mạng xã hội. Sau cùng, thời lượng sử dụng của iPhone 6 Plus là khoảng 17 tiếng cho đến khi pin của máy còn 3-4%. Trên iPhone 6, thời lượng này 13 tiếng. Với thời lượng sử dụng vừa phải, bạn có thể dùng iPhone 6 Plus trong khoảng một ngày rưỡi.

Jim Dalyrmple (The Loop) - tổng kết

Không có nghi ngờ gì khi iPhone 6 Plus sẽ thành công lớn bởi vì khá nhiều người mong muốn một thiết bị màn hình lớn. Trên thị trường, có khá nhiều người chỉ muốn sở hữu một chiếc bị duy nhất và sở hữu một chiếc iPhone 6 Plus mang lại nhiều lợi ích.

Đối với tôi, iPhone 6 sẽ là bản nâng cấp hoàn hảo. Nó sở hữu kích thước tốt nhất cho phần đông người dùng. Cả 2 thiết bị đều rất nhanh. Tôi có thể hoàn thành việc cài đặt và sử dụng trong 2 phút. Hãy chọn sản phẩm bạn thấy phù hợp với phong cách của mình nhất.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)