Apple đã thay đổi chiến lược và mở rộng thị trường kinh doanh với Apple Watch và Apple Pay.

Theo đó, với Apple Pay và Apple Watch, Apple đã chính thức bước chân vào lĩnh vực thanh toán di động và thiết bị đeo. Trước đó, hãng này có những sản phẩm mang tính cách mạng như iMac (máy tính để bàn), MacBook (laptop), iPhone (điện thoại thông minh), iPad (máy tính bảng), kho Mac App Store và App Store (kho ứng dụng).

Riêng với iPhone và App Store đã định nghĩa lại hoàn toàn khái niệm về truyền thông di động và iPad đã thay đổi hoàn toàn về khái niệm “thiết bị điện toán” (computing devices). Mới đây nhất là tại sự kiện 9/9, với dòng Apple Watch, thế giới kỳ vọng một lần nữa Apple sẽ định nghĩa lại thế nào là một thiết bị đeo tay. Thậm chí, Apple Pay cũng hứa hẹn sẽ đi đầu về cách thức mới trong thanh toán di động.

Nội dung mô tả công ty và nhiệm vụ chiến lược của hãng ngay sau đó cũng thay đổi trong thông cáo báo chí đưa ra. Cụ thể như sau:

“Apple đã tạo ra chiếc điện thoại di động mang tính cách mạng iPhone cùng với kho ứng dụng App Store. Máy tính bảng iPad đã định nghĩa lại tương lai của thiết bị điện toán và Apple Watch là thiết bị cá nhân tối ưu nhất. Apple đi đầu trong cuộc cách mạng nhạc số với iPod và kho nhạc iTunes Store. Hãng cũng tiên phong trong lĩnh vực phần mềm di động với iOS và các dịch vụ tích hợp, trong đó có Apple Pay và iCloud. Apple cũng thiết kế ra máy Mac, chiếc máy tính cá nhân tốt nhất thế giới dùng OS X. Hãng cũng là hãng tạo ra hệ điều hành iOS và các ứng dụng cho OS X như iWorks và iMovie.”

So sánh với nội dung mô tả trước đó:

“Apple đã thiết kế ra máy Mac, chiếc máy tính cá nhân tốt nhất thế giới, cùng với hệ điều hành OS X, iLife, iWork và mốt số phần mềm chuyên nghiệp. Apple cũng dẫn đầu trong cuộc cách mạng nhạc số với máy nghe nhạc iPod và cửa hàng nhạc iTunes. Apple cũng phát minh ra iPhone và kho ứng dụng App Store, được xác định là tương lai của truyền thông di động và máy tính bảng iPad."

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)