iPhone 5s chính hãng hiện có giá khoảng 15,5 triệu đồng cho bản 16 GB. Ảnh: Anh Tuấn.

Một nhà bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động đã bất ngờ cho giảm giá hơn 1 triệu đồng dành cho mẫu iPhone 5s chính hãng, bản 16 GB. Theo đó, giá bán của model này hiện niêm yết ở mức 15,49 triệu đồng, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với trước đây.

Ngoài đại lí trên, Viettel cũng đã cho điều chỉnh giảm giá iPhone 5s bản quốc tế xuống còn 15,49 triệu đồng. Một số đại lí lớn khác vẫn chưa có động thái mới nhưng theo dự đoán, việc giảm giá chỉ là chuyện sớm muộn.

Trong khi đó, các đại lí, cửa hàng nhỏ lẻ đã linh động giảm giá iPhone 5s chính hãng kể từ thời điểm iPhone 6 và 6 Plus chính thức ra mắt. Từ mức khoảng 16 triệu đồng, các cửa hàng này hiện bán ra iPhone 5s bản 16 GB, chính hãng ở mức 15,3 - 15,7 triệu đồng.

Như vậy, sau thị trường xách tay thì các đại lí chính hãng cũng đã bắt đầu giảm giá iPhone 5s. Mức giá thấp nhất trên thị trường xách tay hiện dao động quanh mốc 13,3 triệu đồng. Theo phản hồi nhanh từ phía các đại lí, cửa hàng, doanh số iPhone 5s có chậm lại nhưng vẫn khá tốt so với các sản phẩm cao cấp khác, phần do tâm lí e ngại giá bán cao của iPhone 6 và 6 Plus, phần do người dùng vẫn yêu chuộng thiết kế của sản phẩm này.

Kể từ khi chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam, iPhone 5s được xem là smartphone cao cấp giữ giá tốt nhất. Trong suốt một năm qua, đây mới là lần giảm giá thứ 2 của model này, tổng mức giảm cũng chỉ là 1,5 triệu đồng.

iPhone 5s ra mắt tháng 9/2013, sở hữu thiết kế giống hệt iPhone 5 nhưng bổ sung thêm cảm biến nhận diện vân tay Touch ID và phiên bản màu vàng champagne. Máy được trang bị màn hình 4 inch Retina, camera iSight 8 megapixel, chip A7 tốc độ 1,3 GHz và pin 1570 mAh.

iPhone 5s khi bán ra gặp phải nhiều chỉ trích, chủ yếu về việc máy dùng màn hình nhỏ và pin yếu. Tuy nhiên, nó vẫn là smartphone được yêu thích bậc nhất tại Việt Nam.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)