Đây sẽ là đợt sa thải nhân công thứ hai nằm trong kế hoạch cắt giảm 18.000 lao động (tương đương 14% nhân viên của công ty) đã được Microsoft thông qua hồi tháng Bảy. Theo dự kiến của Microsoft, kế hoạch này sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2015.

Khi Microsoft lần đầu tiên công bố kế hoạch này đã vấp phải một làn sóng phản đối dữ dội từ phía các nhân viên. Tuy nhiên, Microsoft vẫn tiến hành kế hoạch và chia ra làm nhiều giai đoạn trong vòng 12 tháng.

Microsoft cũng không cho biết lí do vì sao họ phải chia kế hoạch cắt giảm nhân công ra làm nhiều giai đoạn thay vì tiến hành một lần. Giám đốc điều hành Satya Nadella là người nhận được nhiều lời chỉ trích nhất vì đã không đưa ra được những lời giải thích thỏa đáng cho các trường hợp sa thải.

Hai tháng sau khi được thông báo, kế hoạch cắt giảm đã được tái khởi động lại, và những nỗ lực này phần nhiều điều nhắm vào các nhân viên thuộc bộ phận thiết bị và kinh doanh của Nokia. Theo giới phân tích, thương vụ trị giá 7,2 tỉ USD mua lại Nokia được tiến hành bởi CEO tiền nhiệm Steve Ballmer, và Nadella không có nhiều hứng thú với kế hoạch này. Thậm chí, một số nguồn tin còn cho rằng CEO đương nhiệm của Microsoft còn muốn bán cả mảng kinh doanh của Nokia và rút chân khỏi lĩnh vực sản xuất phần cứng trong tương lai.

Sẽ còn nhiều đợt sa thải nhân viên nữa trước khi Microsoft hoàn thành kế hoạch cải tổ của mình vào giữa năm tới. Đặc biệt, Microsoft cũng cho biết họ sẽ đẩy mạnh kế hoạch này vào đầu năm tới.

Nguồn PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)