Đại diện các bên ký hợp đồng liên doanh thành lập GTel Mobile. Ảnh: Thuỷ Nguyên.

Chiều 8/7, với sự chứng kiến của đại diện Chính phủ hai nước Việt Nam - Liên bang Nga, Tổng công ty Viễn thông toàn cầu GTel và Tập đoàn Vimpel-Com tới từ Nga đã ký hợp đồng liên doanh thành lập công ty cổ phần Viễn thông Di động GTel Mobile.

Theo hợp đồng liên doanh này, GTel sẽ nắm giữ 60% cổ phần của công ty GTel Mobile và VimpelCom nắm giữ 40% cổ phần còn lại. GTel là Tổng công ty được thành lập với chức năng cung cấp các dịch vụ viễn thông công cộng cho người dân Việt Nam bao gồm: dịch vụ điện thoại cố định, điện thoại di động, các dịch vụ giá trị gia tăng, Internet băng rộng, các dịch vụ an ninh an toàn thông tin, phần mềm ứng dụng, VoIP và Wimax. Còn VimPel-Com là tập đoàn chuyên đầu tư và khai thác các dịch vụ viễn thông tại Nga và nhiều nước trong khối SNG.

Như vậy, cho tới thời điểm này, thị trường viễn thông Việt Nam chính thức có bảy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động, trong đó cán cân nghiêng về công nghệ GSM với năm mạng di động: VinaPhone, MobiFone, Viettel Mobile, HT Mobile, GTel Mobile và hai mạng di động công nghệ CDMA là SFone và E-Mobile (E-Mobile là dịch vụ của Công ty thông tin viễn thông điện lực EVN Telecom).

(Theo Vnmedia)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Cán cân nghiêng về GSM không phải vì con số 5/7, mà là vì số thuê bao CDMA có lẽ chưa bằng 1/20 của GSM Wink

dfg

còn miếng nào cho gtel không nhỉ? Không biết hình thức họ thế nào để tạo khác biệt đây? Miếng bánh thị trường có vẻ chia hết rồi..