Mặc dù có rất nhiều thay đổi tích cực cả về tính năng lẫn cấu hình trong phiên bản mới nhất của dòng Note, tuy nhiên, giới công nghệ cũng như cộng đồng các nhà phân tích ngay cả trong nước đều không thấy nhiều sự lạc quan ở chiếc Galaxy Note 4 mới ra mắt của Samsung.

"Các nghiên cứu về nguồn cung cho chúng tôi biết, các đơn hàng đặc trước cho những thành phần linh kiện điện thoại Note 4 chỉ đạt khoảng 60% so với model Note 3 năm ngoái", theo nhà phân tích Lee Seung-woo từ công ty IBK có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc cho hay.

Cũng theo ông Lee, Samsung dự kiến sẽ báo cáo con số lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quý 4 này đạt khoảng 5,2 triệu tỉ won (5 tỉ USD), đó là gần bằng một nửa so với con số mà gã khổng lồ Hàn Quốc đạt được vào năm ngoái là 10,2 triệu tỉ won (8,78 tỉ USD) với Galaxy Note 3.

Trong khi đó, một số nhà phân tích khác thì lại cho rằng, các đơn hàng xuất xưởng của Galaxy Note 4 cũng có thể sẽ giảm nhẹ xuống còn khoảng 10 triệu so với 13 triệu của cùng kì năm ngoái.

"Thật khó khăn để Galaxy Note 4 có thể trình diễn được điều gì ngay bây giờ bởi sức thu hút và ảnh hưởng mạnh mẽ của iPhone 6", nhà phân tích Lee Min-hee của công ty I’M Investment & Securities cũng tại Seoul, Hàn Quốc khẳng định. Ông Lee cũng ước tính rằng, Samsung sẽ xuất xưởng được khoảng 1 triệu chiếc Galaxy Note 4 trong quý 3 năm nay và đạt khoảng 8-9 triệu chiếc trong Q4/2014.

Có một điều đáng nói ở đây là dòng Galaxy Note tuy không phải là dòng thiết bị duy nhất mà Samsung phát hành ra thị trường, nhưng từ trước đến nay, nó vẫn được coi như là động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng vào thời điểm mùa mua sắm cuối năm. Và nếu như không đạt được như những gì đã kì vọng với Galaxy Note 4, thì đây chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm thất bại nhất trong dòng Note "trứ danh" của Samsung.

Nguồn Nhật báo Phố Wall.



Bình luận

  • TTCN (0)