Nút điều khiển bánh răng đa tác dụng

Bánh răng điều khiển đa tác dụng – Digital Crown trên Apple Watch được thiết kế như nút xoay điều khiển điện thoại di động vật lí mà chúng ta thấy trên thiết bị iPod thuở ban đầu. Ở khía cạnh này, có vẻ như nút bánh răng là một nét chi tiết được quay trở lại từ các thiết bị thế hệ đầu tiên nay được dự trù để có thể lặp đi lặp lại trong các thiết bị thời tương lai của Apple.

Tuy không mới với Apple, nhưng trong lĩnh vực thiết bị đeo tay, đây là một sự đổi mới đáng được hoan nghênh. Thay vì buộc khách hàng phải sử dụng màn hình cảm ứng quá nhỏ là mặt đồng hồ, bánh răng điều khiển cho phép bạn di chuyển qua các ứng dụng và các menu trên màn hình và đưa bạn trở lại màn hình chính nhanh chóng. Nó cũng có tác dụng điều khiển một vài tính năng chính trên Apple Watch.

Ứng dụng Siri

Giống như iPhone, tất cả những gì bạn cần làm để kích hoạt Siri trên Apple Watch là nâng cao cổ tay của bạn, hoặc bấm và giữ nút bánh răng điều khiển và nói: "Hey Siri" để cho phép bạn tương tác với thiết bị bằng giọng nói.

Ứng dụng Apple Pay

Ngay bên dưới bánh răng điều khiển là một nút hình bầu dục cung cấp cho bạn dễ dàng truy cập cho các ứng dụng thanh toán của Apple. Kết nối NFC được thiết lập cho các hệ thống thanh toán di động của Apple Pay. Đơn giản chỉ cần kích đúp vào nút và sau đó giữ cổ tay của bạn để kết nối và bạn có thể thanh toán thông qua Apple từ điện thoại của bạn. Thiết bị này cũng cho phép xác nhận bảo mật vân tay và âm thanh để xác nhận giao dịch thanh toán của bạn đã được hoàn thành.

Màn hình

Màn hình vuông Retina của Apple Watch hiển thị linh hoạt, được bảo vệ bởi một lớp kính sapphire. Màn hình trong phiên bản thể thao được tăng cường hơn nữa, có thêm hình thức bảo vệ sử dụng kính ion tăng cường - Ion X Glass.

Trong khi công nghệ màn hình hiển thị được xây dựng để chịu được nhiều lực tác động từ bên ngoài, nó cũng được trang bị một số thiết bị cảm biến hiện đại. Màn hình hiển thị có thể cảm nhận được lực tác động lên nó bằng cách sử dụng một mảng nhỏ của điện cực xung quanh màn hình Retina linh hoạt, cho phép màn hình xác định sự khác biệt giữa vật thể tác động lên nó.

Bộ phận cảm biến

Trên mặt sau của đồng hồ là nơi có rất nhiều trang bị kĩ thuật mới. Cảm biến Zirconia được sử dụng ở phía sau, Apple Watch có bốn ống kính sapphire sử dụng đèn LED hồng ngoại và ánh sáng cùng với cảm biến photodiode để đo nhịp tim của người sử dụng.

Theo Apple, các cảm biến này, cùng với con quay hồi chuyển của thiết bị, khi kết hợp với GPS và Wi-Fi từ iPhone sẽ cung cấp các thông tin dữ liệu được phân tích rất chi tiết về các hoạt động hàng ngày của bạn.

Theo dõi sức khỏe

Activity cung cấp biểu đồ tổng quát về những hoạt động trong ngày với ba vòng tròn hiển thị đầy đủ các thông tin mà người dùng cần biết.

Ứng dụng Workout cho thấy những chỉ số về việc tập luyện như thời gian, khoảng cách, năng lượng và bước đi. Nó cho phép bạn đặt ra những mục tiêu dành cho mỗi lần tập luyện và động biên bạn vượt qua những mục tiêu đó. Việc luyện tập của bạn được bao gồm trong ứng dụng Activity trong ngày và dữ liệu sẽ được đồng bộ vào ứng dụng Health trên iPhone.

Tính năng Taptic Engine

Được gọi là một thiết bị truyền động tuyến tính của Apple, các công cụ cung cấp thông tin phản hồi Taptic cho người sử dụng. Kết hợp với loa âm thanh của thiết bị, người sử dụng có thể gửi cho nhau những lần chạm khi truy cập tính năng bạn bè bên trong Apple Watch. Sử dụng Taptic Engine sẽ mô phỏng lại những lần chạm về cả số lượng lẫn cường độ để giúp người dùng Apple Watch như đang... chạm vào tay nhau.

Ngoài khả năng chạm, Apple Watch còn hỗ trợ để người dùng gửi những hình vẽ đơn giản cho nhau. Với 2 ngón tay chạm vào màn hình, người dùng còn có thể nhanh chóng gửi nhịp tim của mình cho bạn bè người thân.

Chip S1 SiP

Để điều khiển Apple Watch, Apple đã tạo ra bộ phận tùy chỉnh S1 SiP. Con chip này được tích hợp điều khiển hệ thống vào một mô-đun, sau đó được đặt trong vỏ nhựa được thiết kế để bảo vệ nó khỏi hao mòn hoặc các tác động vật lí thông thường.

Thông tin đưa ra khá hấp dẫn, nhưng chúng ta sẽ không biết thực sự con chip này có thực sự mạnh mẽ thế nào cho đến khi chúng được trải nghiệm thực sự trên thiết bị.

Sạc cảm ứng

Nhiều kết luận cho rằng Apple Watch là thiết bị kết hợp giữa công nghệ thiết bị đeo tay với kết nối NFC, hay thể hiện được nỗ lực của nhà sản xuất để trang bị cho đồng hồ thông minh bộ phận sạc cảm ứng, nhưng thực ra những kĩ thuật này chỉ được sử dụng khá hạn chế.

Apple Watch có thiết kế một sạc cảm ứng tròn, dễ dàng kết nối thông qua công nghệ MagSafe (cơ chế tương tự được sử dụng cho Macbook). Sau khi kết nối từ tính vào phía sau của đồng hồ, kết nối được liền mạch và thiết bị được sạc mà không cần điều chỉnh thêm.

Thông tin này đưa ra từ CEO Tim Cook trong buổi ra mắt của Apple Watch, thời lượng pin sạc có thể kéo dài một ngày, mặc dù chi tiết cụ thể vẫn chưa được nêu ra.

Thông tin thêm

Apple Watch cũng được trang bị các tính năng cơ bản khác như: Wi-Fi 802.11b/g, Bluetooth 4.0 và thiết kế dây đeo độc quyền ngăn các nhà sản xuất phụ kiện có cơ hội tham gia hưởng lợi từ sản phẩm của mình.

Apple Watch Edition, là phiên bản cao cấp của thiết bị, có lớp vỏ mạ vàng 18k tiêu chuẩn.

Đồng hồ thông minh mới này của Apple dự kiến ​​sẽ có sẵn cho thị trường vào đầu năm 2015, Apple đã không đưa ra giá cụ thể cho tất cả các phiên bản của Apple Watch, nhưng chúng ta biết rằng phiên bản giá thấp nhất được tiết lộ là 349 USD.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)