Những chú robot với tên gọi SGR-1 được trang bị vũ khí kết hợp cùng các cảm biến chuyển động và nhiệt độ giúp phát hiện các mục tiêu từ khoảng cách xa có thể lên tới 3,2 km.

Trong đó, những vũ khí trên SGR-1 bao gồm một khẩu súng máy 5,5 mm và một khẩu súng phóng lựu 40 mm. Khi phát hiện mối đe dọa tiềm tàng, robot sẽ thông báo tới trung tâm chỉ huy và sau đó, người điều khiển sẽ có thể theo dõi từ xa đối tượng từ các thiết bị video và âm thanh trên robot trước khi quyết định nổ súng.

Được biết, hệ thống robot trên đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2006 bởi công ty Samsung Techwin. Theo đại diện từ phía công ty, ông Huh Kwang-hak cho biết: "Quân lính có thể dễ dàng ngủ gật và suy giảm sự tập trung theo thời gian. Tuy nhiên, những con robot này sẽ là những cỗ máy giám sát tự động thay thế cho sự lười biếng nhất thời của con người".

"SGR-1 về cơ bản là một công nghệ bảo vệ sẽ giúp phục vụ và đảm bảo an toàn cho con người chống lại kẻ thù tấn công ở trong vùng nguy hiểm. Nói cách khác, GR-1 có thể và sẽ ngăn chặn được chiến tranh", Kwang-hak nói thêm.

Hệ thống robot canh gác này hiện đang được bố trí tại khu vực phi quân sự hay còn gọi là DMZ dài 257 km, rộng 4 km, ngăn cách giữa Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên. Theo một số báo cáo, người ta tin rằng, chi phí cho mỗi một con robot rơi vào tầm 200 nghìn USD tương đương 4,2 tỉ đồng, tuy nhiên chưa tiết lộ rõ có bao nhiêu con robot đang được đưa vào sử dụng.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)