Trong một thông báo vào hôm thứ 5 (18/9), Toshiba cho biết, hãng sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu mảng PC để tập trung vào bán hàng cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 900 nhân viên cũng như cơ sở bán hàng bị cắt giảm trong đợt tái cơ cấu này.

Toshiba cũng khẳng định, hãng sẽ chỉ rút ra khỏi một số thị trường tiêu dùng nhất định tuy chưa rõ các thị trường cụ thể. Đồng thời, các cơ sở bán hàng trên toàn thế giới của hãng cũng sẽ bị cắt giảm từ 32 xuống 13 trong suốt năm tài chính 2014 và thời điểm kết thúc sẽ là ngày 31/3/2015.

Ngoài ra, một số mẫu laptop cũng sẽ được Toshiba cho ngừng sản xuất sau đợt cắt giảm (chưa rõ danh sách). Hiện nay, Toshiba đang sản xuất các dòng MTXT khá nổi tiếng như Portege, Kira và Satellite, bao gồm cả dòng MTXT P50T có màn hình 4K đầu tiên.

Trả lời cho lý do đằng sau việc cắt giảm nhân lực, một phát ngôn viên nữ của Toshiba đã viết trong một email nói rằng: "Lý do chính là để đảm bảo nguồn lợi nhuận chắc chắn. Toshiba không có kế hoạch rút khỏi công việc kinh doanh máy tính vì có những trường hợp mà trong đó, những công nghệ phát triển cho máy tính đã được chuyển giao cho những mảng kinh doanh khác".

Theo một báo cáo gần đây từ phía Toshiba, doanh số bán hàng máy tính của hãng cải thiện đáng kể trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 với con số ghi nhận là khoảng 167,6 tỉ Yên (1,54 tỉ USD), tăng từ mức 155,5 tỉ Yên (1,42 tỉ USD) của năm trước, tuy nhiên lại thấp hơn con số cùng kì của năm 2012 là 175,7 tỉ Yên (1,61 tỉ USD).

Do đó, Toshiba hi vọng với đợt tái cơ cấu mới nhất này, hãng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cố định lên tới hơn 20 tỉ Yên (186 triệu USD).

Nguồn PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)