Không đơn giản chỉ thích chơi các trò chơi trên smartphone như các bạn cùng lứa tuổi, cậu bé Dylan Puccetti, 12 tuổi, còn đam mê sáng tạo và đã có trong tay 2 bằng sáng chế. Sản phẩm mới nhất mà Dylan tạo ra đó là một ứng dụng gửi cảnh báo nguy hiểm dành cho trẻ em.

Ông Michael Puccetti, bố cậu bé Dylan Puccetti nói: “Con trai tôi luôn luôn sử dụng sức sáng tạo của mình để tạo ra những sản phẩm tuyệt vời”.

Ứng dụng có tên "Save me" hay còn gọi là “Cứu tôi” dành cho điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android. Với ứng dụng này, nút nguồn trên điện thoại sẽ được biến thành một phím cảnh báo nguy hiểm.

Dylan Puccetti nói: “Cháu mong ứng dụng này có thể bảo vệ các bạn nhỏ. Khi gặp trường hợp nguy hiểm và điện thoại đang để trong túi, cháu chỉ cần nhẹ nhàng ấn nút nguồn để gửi đi cảnh báo”.

Sau khi ấn một vài lần vào nút nguồn, điện thoại sẽ tự động gửi tin nhắn cảnh báo soạn trước đến bố mẹ hoặc người thân của trẻ đang gặp nguy hiểm. Nếu nâng cấp ứng dụng, các bậc phụ huynh thậm chí sẽ được cung cấp bản đồ chỉ dẫn địa điểm của đứa bé. Ứng dụng này hiện nay đã được đưa vào kho ứng dụng Google Play và đã có hơn 200 lượt tải xuống.

Dylan cho biết, với việc gửi đi cảnh báo một cách nhanh chóng và không gây ra tín hiệu nào, ứng dụng này có thể giúp trẻ em tránh được các trường hợp bị bạo hành hay bắt cóc – điều vẫn thường xảy ra hiện nay.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)