Đối tượng Hay tại cơ quan công an.

Chiều ngày 22/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã tiến hành khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với Lương Công Hay (quê Duy Xuyên, Quảng Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 4, Hay đã truy cập vào trang web: tenmiensol.com và liên hệ với một người có nick name: “anh Dân 37” để mua tên miền và lập trang web với nội dung trúng thưởng để lừa đảo.

Sau khi trang web được lập, Hay đăng nhập vào ứng dụng mạng xã hội Beetalk gửi lời mời tham gia chương trình trúng thưởng kèm theo đường link mangxahoi24h.com. Với thủ thuật công nghệ, tất cả bị hại truy cập vào trang web này đều được thông báo trúng giải nhất với giải thưởng gồm 1 xe máy Piaggio Lyberty và 50 triệu đồng tiền mặt.

Nhằm tạo niềm tin với “khách hàng”, Hay đăng thông tin gồm: Mã số dự thưởng, hình ảnh của Công ty cổ phần kĩ thuật số truyền thông tương tác (Inter Media), trụ sở tại số 66 Võ Văn Tần (Q.Thanh Khê, Đà Nẵng). Khi có khách hàng gọi điện đến thông báo trúng thưởng, Hay tự xưng là nhân viên của InterMedia yêu cầu người này nộp tiền bằng thẻ cào điện thoại rồi mới nhận thưởng. Với thủ đoạn này, Hay đã chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ảnh
Trang web chuyên lừa đảo trúng thưởng do Hay lập ra. Ảnh: TT.

Cụ thể, ông Hà Văn Cương (ngụ huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) truy cập vào trang web:mangxahoi24h.com và nhận được thông báo của InterMedia (trụ sở số 66 Võ Văn Tần, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng) với nội dung: “ông Cương đã trúng thưởng chương trình khuyến mãi tháng 4/2014, phần thưởng là một chiếc xe Liberty và 50 triệu đồng tiền mặt”.

Ông Cương đã gọi vào số điện thoại 01628.806.344 và gặp Hoàng Minh Vũ – tự xưng là nhận viên công ty. Vũ đã hướng dẫn ông Cương nạp card điện thoại vào trang web mangxahoi24h.com để làm thủ tục nộp phí để nhận giải thưởng. Tổng số tiền mà ông đã nộp là 7 triệu đồng.

Sau khi nhận nạp tiền, ông Cương không nhận được bất kì giải thưởng nào nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Qua điều tra xác định, Hay là người gây ra vụ việc trên với cái tên giả mạo Hoàng Minh Vũ.

Theo Pháp Luật.




Bình luận

  • TTCN (0)