Mark Zuckerberg - người sáng lập Facebook.

Nhà sáng lập Facebook nói với các nhà báo: "Sau khi suy nghĩ về quyết định này, chúng tôi buộc phải áp dụng biện pháp tính phí. Nếu chúng tôi không làm gì đối với việc tăng chi phí hiện nay, Facebook có thể chấm dứt trong tương lai gần".

"Đây là một tin thú vị cho những người có cổ phần Facebook. Tính đến tháng 8, Facebook có tổng cộng 1,317 tỉ người sử dụng. Nếu chỉ 75% số người này đóng phí 3 USD/tháng, điều đó có nghĩa dòng tiền chảy về khoảng 3 tỉ USD. Đấy không phải một cú làm ăn có lãi vài USD, mà là một cú thay đổi cuộc chơi", Nhà phân tích Dale Sackrider ở Phố Wall nói.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của CNN, người phát ngôn Facebook Paul Horner giải thích lí do tính phí: "Kinh tế khó khăn, quảng cáo trên Facebook không có lãi như chúng tôi tính toán. Chi phí hoạt động tăng khi hằng ngày có hàng trăm ngàn người tiếp tục đăng kí sử dụng Facebook. Tất cả các chi phí đều tăng, chúng tôi không thể gánh nổi nữa".

Ảnh
Liệu câu slogan đặt ngay dưới từ "Đăng ký" có mang hàm ý: chỉ miễn phí... đăng kí chứ không miễn phí sử dụng?

Ông cũng cho nhà báo biết một lựa chọn cho những ai không thể nộp khoản phí này:

Tại Facebook, chúng tôi đánh giá từng thành viên. Chúng tôi không muốn thấy bất kì ai xóa tài khoản chỉ vì họ không thể đóng phí. Với những ai không thể chi khoản này, chúng tôi làm việc đó trở nên đơn giản.

Trên vị trí cập nhật trạng thái (status update) hãy chép và dán các chữ "Tôi là Facebook nghèo, làm ơn bãi phí tháng cho tôi!" (I AM POOR FACEBOOK PLEASE WAIVE MY MONTHLY FEE). Các bạn hãy bảo đảm có kèm từ khóa (hashtag) #FacebookMonthlyFee. Việc này sẽ thông báo đến đơn vị kế toán của Facebook, để xóa bất kì khoản phí nào liên quan tài sản của quý vị. Nhưng đáng tiếc cho người sử dụng miễn phí, việc tiếp cận tất cả các game Facebook sẽ không còn.

Còn có một lựa chọn miễn phí, sẽ cho phép quý vị vào tài khoản Facebook của mình một giờ/tuần, vượt quá khung thời gian đó sẽ tính phí 0,49 USD/phút. Tôi nghĩ quý vị có thể đồng ý, rằng rất cực kì quan trọng trong việc tìm ra kế hoạch sử dụng Facebook chuẩn cho quý vị.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Epoch Times nói, National Report - nơi đưa ra thông tin trên - là một trang tin hư cấu, cho nên nội dung họ đăng tải vốn được báo trước là không có thật.

Cụ thể, Epoch Times nói National Report là trang tin tức châm biếm về chính trị, có thể sử dụng hoặc không sử dụng tên người thật, đôi khi nửa hư nửa thực và thường xuyên được tưởng tượng thêm; tất cả tin tức đăng tải trên National Report là hư cấu và giả tưởng.

Như vậy thông tin Facebook thu phí chỉ là tin đồn, và theo lời Mark Zuckerberg nó sẽ mãi mãi là tin đồn. Người sáng lập Facebook từng tuyên bố rằng MXH này sẽ không bao giờ thu phí người dùng.

Theo Một Thế Giới.




Bình luận

  • TTCN (0)