Steve Jobs đã sai hoàn toàn khi tuyên bố không ai mua smartphone màn hình lớn. Bởi vì, smartphone màn hình lớn đã trở nên phổ biến đến nỗi chính Apple cũng đang sản xuất iPhone cỡ lớn. Nhưng từ khi nào và làm thế nào mà những thiết bị ngoại cỡ này lại trở thành những sản phẩm cần thiết và được ưa chuộng như ngày nay? Sự chuyển đổi này không diễn ra ngày một ngày hai, nó là cả một quá trình. Sau đây là 10 smartphone được đánh giá là quan trọng nhất, làm nổ ra cuộc cách mạng smartphone màn hình lớn.

Dell Streak

Dell Streak được cho là cha đẻ của điện thoại siêu lớn. Vào năm 2010, khi Dell Treak màn hình 5 inch ra mắt, hầu như chưa có bất kì một thiết bị nào có khả năng nghe-gọi mà lại trang bị màn hình lớn như vậy. Lúc đó, Dell Streak bị xem là chiếc máy cồng kềnh, có màn hình hiển thị độ phân giải thấp và pin kém, nhưng nó lại ám chỉ về một tương lai smartphone cỡ lớn, chủ yếu dùng để truy cập internet và xem video hơn là những chức năng gọi điện, nhắn tin cơ bản.

LG GW990

Bạn có thể không còn nhớ LG GW990, bởi vì LG hầu như đã khai tử sản phẩm trước khi nó chính thức ra mắt. Tuy nhiên, vào năm 2010, khi sản phẩm nguyên mẫu này xuất hiện, nó chắc chắn đã trở thành một nguyên mẫu cho smartphone hiện đại, cỡ lớn. Màn hình cao, rộng 4,8 inch rất thích hợp để lướt web và xem video. LG không hề ngó ngàng đến loại điện thoại kích thước màn hình lớn này trong một thời gian dài, nhưng LG GW990 thực sự là một tiền lệ quan trọng cho smartphone cỡ lớn.

Samsung Galaxy Note

Đây là điều không thể phủ nhận: Galaxy Note đầu tiên ra vào năm 2011 thực sự là một chiếc smartphone cỡ lớn. Vào thời điểm khi màn hình 4,3 inch vẫn được coi là rất lớn, Samsung đã “chơi hẳn” màn hình 5,3 inch và thách thức mọi định nghĩa về một chiếc điện thoại. Dù Note hơi khó cầm trong tay, nhưng nó lại rất tuyệt vời khi hiển thị dữ liệu. Ban đầu, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ, nhưng Galaxy Note đã đạt một doanh số bán hàng mạnh mẽ và là nguồn cảm hứng cho hàng loạt đối thủ cạnh tranh.

HTC Titan

HTC là hãng tiên phong trong trào lưu thiết bị di động cỡ lớn, nhưng HTC lại tương đối thận trọng trong cuộc chơi mạo hiểm này. Thiết bị cầm tay đầu tiên thực sự lớn của HTC là HTC Titan, ra đời năm 2011. Đó là một chiếc smartphone Windows Phone 4,7 inch, nhỏ gọn bên cạnh “người khổng lồ” Galaxy Note. Sau đó, HTC gần như liên tục ra mắt các sản phẩm cỡ lớn, từ mãu Sensation XL chạy Android đến mẫu One X vừa ra mấy tháng trước.

LG Optimus Vu

Hai năm sau khi loại bỏ GW990, LG trở lại với điện thoại màn hình lớn trong năm 2012 với mẫu Optimus Vu 5 inch. Tuy nhiên, máy lại rất khó cầm, trang bị thêm bút kim thô kệch và hiệu suất chậm chạp, đã không thể cất cánh nổi như đối thủ Galaxy Note.

Samsung Galaxy S III

Nếu Samsung Galaxy Note là bằng chứng cho thấy điện thoại thông minh cỡ lớn có thể bán chạy, thậm chí rất chạy, thì Galaxy S III lại chứng minh smartphone cỡ lớn có thể là những “bom tấn”. Màn hình hiển thị 4,8 inch được xem là thực sự lớn so với một chiếc điện thoại vào khoảng năm 2012, Galaxy S III lại kết hợp thiết kế mang tính biểu tượng, hiệu suất nhanh và rất nhiều quảng cáo, nên riêng trong năm 2012 đó, Samsung tiếp tục xuất xưởng hơn 30 triệu chiếc Galaxy S III.

LG Optimus G

Bắt đầu từ cuối năm 2012, Optimus G là chiếc điện thoại đầu tiên thực sự đánh dấu thành công lớn của LG. Màn hình 4,7 inch hơi nhỏ một chút so với Galaxy S III, nhưng đó là một thiết bị hiệu suất nhanh. Dù không bao giờ thoát khỏi cái bóng của Galaxy S III, song Optimus G không chỉ là chiếc smartphone tốt, đủ làm sống lại mảng kinh doanh điện thoại di động của LG mà còn cho thấy Samsung không phải là người duy nhất có thể sản xuất smartphone cỡ lớn thành công.

Pantech Vega R3

Bạn có thể không biết nhiều về Pantech, nhưng Vega R3 của Pantech là một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của smartphone màn hình cỡ lớn vào cuối năm 2012. Pantech đã trang bị một màn hình LCD 5,3 inch vào một chiếc smartphone mà vẫn giúp người dùng thoải mái cầm máy bằng một tay.

HTC Droid DNA

Droid DNA là một trong những điện thoại đầu tiên có độ phân giải 1080p với màn hình lớn. Tất nhiên, sau đó smartphone độ phân giải 1080p dần trở nên phổ biến, song HTC vẫn là hãng gần như đã đi đầu trong trào lưu này.

Huawei Ascend Mate

Một trong những chiếc smartphone thực sự khổng lồ đầu tiên chính là Ascend Mate của Huawei, ra đời vào đầu năm 2013 với màn hình hiển thị 6,1 inch. Nó thực sự là một chiếc máy tính bảng bỏ túi hơn hơn là như một chiếc điện thoại.

Sau này, Galaxy Mega 6,3 inch của Samsung và các mẫu smartphone khủng khác lần lượt ra đời, nhưng Huawei vẫn là một trong những nhà sản xuất đầu tiên thực sự nhảy vào xu hướng smartphone 6 inch.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)