Người dùng Windows muốn thử Apple iCloud Drive bây giờ có thể thực hiện thông qua ứng dụng mới vừa được Apple phát hành, trong khi người dùng máy Mac vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa, khi phiên bản OS X 10.10 được phát hành.

Trên trang hỗ trợ, Apple cho biết người dùng Windows có thể tải về và cài đặt ứng dụng. Dịch vụ lưu trữ trên "mây" của Apple hoạt động như Google Drive, Microsoft OneDrive và một số dịch vụ lưu trữ từ xa tương tự, cho phép người dùng có thể trực tiếp làm việc với các tập tin lưu trữ trực tuyến từ máy tính một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, người dùng Mac chạy bản OS X Yosemite vẫn có thể truy cập bình thường trên iCloudnhưng vẫn đang trong giai đoạn beta. Phiên bản chính thức sẽ chỉ được phát hành vào mùa thu năm nay.

Trong khi đó, người dùng nền tảng di động iOS trên iPhone hoặc iPad cần nâng cấp lên iOS 8 mới có thể làm việc với iCloud Drive trên Windows, sau đó tải thêm phần mềm iCloud Drive cho Windows tại địa chỉ http://support.apple.com/kb/DL1455. Sau khi cài đặt, người dùng sẽ được yêu cầu khởi động lại máy tính. iCloud trên Windows sẽ bật lên và yêu cầu người dùng đăng nhập.

Tại màn hình iCloud dành cho Windows, hãy kiểm tra các mục mà người dùng muốn đồng bộ với iCloud, gồm iCloud Drive, hình ảnh hoặc Bookmark. Người dùng có thể kiểm tra iCloud Drive nếu đơn giản là chỉ muốn khám phá tính năng mới này. Xong nhấp Apply để tiếp tục.

Sau đó bạn có thể mở File Explorer (trong Windows 8), hoặc Windows Explorer (trong Windows 7), và người dùng sẽ thấy một thư mục mới được gọi là iCloud Drive. Trên máy tính thử nghiệm, phần mềm tạo ra hai thư mục, gồm Pages và thư mục thứ hai chứa Documents, Pictures và Videos. Bây giờ người dùng có thể lưu các tập tin trực tiếp đến không gian lưu trữ trên iCloud Drive, nơi mọi thứ được lưu trữ trực tuyến và đồng bộ hóa với bất kì máy tính khác đang chạy iCloud Drive.

Nếu muốn sử dụng iCloud Drive trên iPhone hoặc iPad, người dùng có thể kích hoạt nó trên các thiết bị. Để làm điều này, mở ứng dụng Settings, nhấp vào iCloud và sau đó bật tùy chọn cho iCloud. Lúc này người dùng có thể chọn các ứng dụng mà mình muốn sử dụng để lưu trữ dữ liệu của mình trên iCloud Drive.

Lưu ý rằng tài liệu, hình ảnh và các tập tin khác mà người dùng lưu trữ trực tiếp trên iCloud Drive từ máy tính không nhất thiết có thể truy cập trên thiết bị iOS. Nói cách khác, không phải tất cả các ứng dụng hỗ trợ iCloud Drive có sẵn cho iOS 8, thông qua đó người dùng có thể xem và truy cập vào các tập tin trực tuyến.

iCloud cho Windows cũng có nhiều hạn chế so với phiên bản dành cho iOS và Yosemite, chẳng hạn không thể sử dụng iCloud keychain để đồng bộ hóa mật khẩu. Người dùng cũng không thể tận dụng lợi thế của chức năng Find Mi Device và không thể đồng bộ dữ liệu ghi chú.

Nhìn chung, iCloud Drive sẽ là một bước đi đầy hứa hẹn của Apple hướng tới một dịch vụ lưu trữ và đồng bộ trực tuyến đầy đủ. Nhưng rõ ràng Apple cần phải làm nhiều hơn nếu muốn nó có thể thách thức các đối thủ lớn như Google Drive, Dropbox và OneDrive.

Theo Người Lao Động. Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)