Chuyên gia của DisplayMate cho biết màn hình iPhone 6 Plus được xếp hạng tốt nhất trong tất cả sản phẩm từng thử nghiệm. Ngoài ra, iPhone 6 Plus cũng mở rộng tiêu chuẩn đánh giá màn hình thiết bị di động lên một mức cao hơn.

Tuy nhiên iPhone 6 lại không được đánh giá cao như phiên bản 6 Plus và điều này sẽ tạo ra sự cạnh tranh liên tục giữa Samsung và Apple, Soneira chia sẻ thêm.

iPhone 6 trang bị màn hình 4,7 inch, độ phân giải 1.334 x 750 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi. Trong khi đó, phiên bản 6 Plus màn hình 5,5 inch, độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ điểm ảnh lên tới 401 ppi, và Apple đều gọi cả hai màn hình mẫu iPhone mới là Retina HD.

Dù vậy, DisplayMate không chia sẻ quan điểm về chất lượng hiển thị của màn hình iPhone 6. iPhone 6 là một trong những mẫu smartphone có màn hình rất tốt và hầu hết người dùng sẽ hài lòng với những gì sản phẩm mang lại. Tuy nhiên có chút thất vọng là Apple đã không cố gắng hơn chút nữa để mang đến người dùng những điều tốt nhất. Có lẽ Apple muốn tạo sự khác biệt có chủ ý giữa

iPhone 6 và 6 Plus hoặc cũng có thể liên quan đến lợi nhuận. iPhone 6 sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu trang bị màn hình độ phân giải Full HD, chuyên gia của DisplayMate nhận xét.

iPhone 6 Plus lập một kỉ lục mới trong một loạt phép thử của DisplayMate, chẳng hạn đạt độ sáng cao nhất, độ trễ điều khiển cảm ứng thấp nhất, độ tương phản tiêu chuẩn cao nhất cả khi sử dụng ngoài trời. Trong một số phép thử khác, iPhone 6 Plus lại không có sự khác biệt với một số smartphone cao cấp của hãng khác về độ phân giải màn hình, số điểm ảnh trên mỗi inch và độ chính xác màu sắc tuyệt đối.

Thực tế cho thấy cả hai màn hình mẫu iPhone mới vẫn thỏa mãn hầu hết nhu cầu người dùng. Màn hình iPhone 6 có độ rộng dải màu (gamut) sRGB đạt 99% trong khi iPhone 6 Plus đạt đến 101% so với tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là khả năng tái tạo chính xác màu sắc gần như hoàn hảo và có thể sử dụng thoải mái ngoài trời dưới ánh sáng mạnh do kết hợp giữa độ sáng cao và độ trễ điều khiển cảm ứng thấp. Cụ thể DisplayMate đo được độ sáng màn hình của cả hai mẫu điện thoại là 550 cd/m2.

Nhìn chung, cả hai màn hình iPhone mới đều sử dụng năng lượng hiệu quả hơn đáng kể so với nhiều mẫu smartphone cùng trang bị màn hình LCD Full HD khác. Tuy nhiên vượt trên tất cả là Samsung Note 4 với mức tiêu thụ điện năng ít hơn đến 21% khi sử dụng để xem album hình ảnh. Ngược lại trong trường hợp màn hình chỉ hiển thị nền trắng đơn thì iPhone 6 và 6 Plus có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn Note 4 đến 45%.

Tính đến thời điểm hiện nay, iPhone 6 và 6 Plus được DisplayMate đánh giá có màn hình LCD di động tốt nhất (Best Mobile LCD Display) trong khi Samsung Galaxy S5 và Galaxy Note 4 giữ vị trí quán quân với màn hình OLED (Best Mobile OLED Display). Xét riêng trường hợp giữa iPhone 6 và 6 Plus thì màn hình lớn hơn thực sự sẽ tốt hơn.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)