Theo Digitimes trích dẫn nguồn tin từ các chuỗi cung ứng Đài Loan cho hay, Sony đang điều chỉnh chiến lược của mình nhằm phù hợp hơn với thị trường smartphone hiện tại bằng cách tăng cường sự hiện diện của mình ở phân khúc cao cấp và tầm trung nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, chi tiết kế hoạch đã không được nêu rõ.

Bên cạnh đó, hãng dự kiến cũng sẽ cắt giảm và ngừng sản xuất một số mẫu điện thoại giá rẻ và tầm trung do sức cạnh tranh không cao. Theo nguồn tin, Sony hiện cũng đã bắt đầu loại bỏ một số model ra khỏi danh sách sản xuất mới khi cắt giảm lượng máy từ 50 triệu đơn vị xuống còn 43 triệu đơn vị. Điều chỉnh này nằm trong kế hoạch đề ra cho năm tài chính 2014 mà hãng đang thực hiện.

Nguồn tin chỉ ra rằng, động thái của Sony không có gì khó hiểu bởi hãng đang bị dồn vào thế bí và đang bị "tấn công" ở khắp các phân khúc. Tại phân khúc cao cấp, Apple và Samsung đang làm "bá chủ" trong khi ở thị trường giá rẻ, các thế lực mới nổi lên từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei,... đang có doanh số rất cao và ở một số thị trường lớn, những hãng này thậm chí còn vượt qua Samsung - kẻ thống trị thị phần smartphone giá rẻ nhiều năm qua.

Cách đây ít lâu, Sony cũng đã phải tăng mức dự báo thua lỗ và cho rằng, việc kinh doanh smartphone chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến điều này.

Nguồn Digitimes.




Bình luận

  • TTCN (0)