Theo trang Bloomberg đưa tin, các khách hàng tới mua iPhone 6 ở bên ngoài cửa hàng đã chứng kiến 3 kẻ cướp giấu mặt nhằm súng vào một nhân viên bảo vệ có nhiệm vụ là thu thập các khoản tiền bán hàng trong ngày sau đó còn lấy đi số tiền mặt chứa trong một xe tải chuyên chở và khẩn trương tẩu thoát trên chiếc xe Citroen màu đen.

Ngay sau khi được báo cáo, công an điều tra đã vào cuộc và phát hiện ra được chiếc xe liên đới ở trong một khu rừng rập rạp cách cửa hàng hơn 3 km. Tuy nhiên, chiếc xe đã bị những tên cướp dùng lửa phi tang để che dấu hành vi phạm tội.

Theo nhiều phỏng đoán từ công tác điều tra, có vẻ những tên cướp đã vạch sẵn một kế hoạch từ trước khi lựa chọn thời điểm tiến hành vụ cướp ngay sau khi iPhone 6 được phát hành.

Nói một cách khác, lợi dụng sự thông thạo về thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt của người Đức, chúng đã nhắm đúng thời điểm sau khi các cửa hàng Apple Store bán ra iPhone 6 và cần phải cất trữ vào trong các xe chuyên chở để thực hiện vụ cướp. Được biết, hiện nay chỉ có 15% các giao dịch bán lẻ tại Đức được thực hiện thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại Đức.

Đây không phải là lần đầu tiên cửa hàng Apple Store Kurfürstendamm tại nước Đức bị đặt trong tình trạng nguy hiểm và được coi là mục tiêu cửa những tên trộm, cướp. Vào tháng 12/2013, những tên cướp giấu mặt đã thúc xe lao vào cửa hàng và lấy đi khá nhiều iPhone, iPad và MacBook đi trước khi tẩu thoát trên 2 chiếc xe Audi đã sắp xếp sẵn.

Cảnh sát hiện vẫn từ chối tiết lộ thanh danh những kẻ tình nghi của vụ án, trong khi đó, tương tự Apple cũng đã từ chối trả lời báo giới về các vấn đề an ninh tại các cửa hàng của Apple tại Đức.

Nguồn Businessinsider.



Bình luận

  • TTCN (0)