Ngay từ những ngày đầu cung cấp dịch vụ, Vinaphone đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khách hàng trong nhu cầu liên lạc. Liền những năm sau đó, khi mà nhu cầu phát triển nâng cao, Vinaphone đã không ngừng cải tiến và nâng cấp mạng lưới để có thể là mạng dẫn đầu tại Việt Nam. Con đường 3G đã và đang triển khai sẽ đưa Vinaphone lên một vị thế mới, vị thế với thương hiệu không ngừng vươn xa nhằm mang đến cho người dùng một mạng di động với chất lượng tốt, bên cạnh khâu chăm sóc khách hàng chu đáo.

Từ thương hiệu mang đậm tính truyền thống Việt Nam

Mạng di động Vinaphone đã trải qua những chặng đường phát triển để đặt nền móng đầu tiên cho một mạng di động đầu tiên tại Việt Nam. Với thương hiệu mang đậm tính truyền thống Việt Nam, Vinaphone tự hào là nhà cung cấp thông tin di động hàng đầu tại Việt Nam với mạng lưới phủ sóng 100% huyện thị, thành phố trên cả nước. Từ Trường Sa tới dãy đất mũi Cà Mau, nơi đâu cũng có màu xanh của Vinaphone vươn tới. Hình ảnh thương hiệu mới cùng triết lý thương hiệu “Không ngừng vươn xa” – và ý tưởng thương hiệu “Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu” thể hiện rõ hơn cam kết phát triển mạng lưới, dịch vụ của VinaPhone. Người viết bài từng đi nhiều vùng của các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và nhận thấy rõ điều đó. Tại khu vực Hưng Phong – Giồng Trôm, trong khi các mạng khác đều không có sóng thì Vinaphone đã phủ sóng cho người dân ở đây sử dụng. Hay như khu vực Long Phước, Long Thành, Đồng Nai, người dùng trả sau Mobifone nhiều khi đã phải chuyển mạng Vinaphone vì lỗi mạng Mobifone.

Vinaphone càng thêm gần gũi với người dùng Việt Nam thông qua Logo mới của Vinaphone gồm 3 biểu tượng cho Nước trong triết lý phương Đông, thể hiện sự mềm mại, lan tỏa với sức mạnh theo hướng chuyển động, thể hiện tính kết nối mọi người trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Ảnh
Trạm phát sóng di động của Vinaphone

Bên cạnh một hình ảnh thân thiện với người dùng thì Vinaphone cũng đã cho ra những dịch vụ đi đầu đặt nền móng cho mạng di động đầu tiên tại Việt Nam. Nếu như ở các mạng khác, khách hàng chỉ có thể sử dụng thoại và SMS nên nền GSM thì nay với Vinaphone, hàng loạt dịch vụ ứng dụng mới đã và đang thử nghiệm nhằm cung cấp cho nhu cầu cao của khách hàng. Với hệ thống đại lý phủ rộng trên 64/64 tỉnh thành kèm một một thương hiệu gần gũi, mọi người có thể yên tâm với những dịch vụ mà Vinaphone đưa ra. Bạn có thể sử dụng dịch vụ Vinaphone với nhiều hình thức tiện ích cho mình. Nếu bạn chỉ sử dụng nhu cầu nhắn tin và thoại ít, gói cước VinaXtra đủ cho bạn dùng với một chi phí tiết kiệm. Nếu bạn sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng nhiều thì Vinaphone có những gói cước tiết kiệm từ G1 tới G6 cho bạn lựa chọn bên cạnh gói cước GRPS 1, GPRS 2... tiết kiệm tới 50% cho nhu cầu Internet của mình.

Phấn đấu vì khách hàng.

Nếu như những năm đầu cung cấp dịch vụ, do nhu cầu người dân chỉ dành cho thoại và SMS thì Vinaphone đáp ứng hoàn chỉnh thông qua một vùng phủ sóng mạnh tới từng huyện, thị của 64/64 tỉnh thành. Khi mà khách hàng ngày càng sử dụng nhiều hơn ngoài thoại và SMS để sử dụng những gói dịch vụ cấp cao thì Vinaphone cũng đã di đầu cho việc cung cấp dịch vụ thử nghiệm dịch vụ 3G cho khách hàng bên cạnh những dịch vụ tiện ích dành cho khách hàng sử dụng. Hơn nữa, vì quyền lợi khách hàng, Vinaphone đã cung cấp nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cao cấp thông qua Portal để khách hàng có thể sử dụng tùy ý khi cần thiết mà không cần phải tới từng đại lý hay qua tổng đài. Đây là một hướng phát triển mới vì nhu cầu khách hàng với một mạng có lượng khách hàng sử dụng đông đảo. Những khách hàng bình dân có thể tự mình thay đổi dịch vụ, cài đặt dịch vụ, quản lý cước… thông qua Portal của Vinaphone thật nhanh chóng. Hơn thế, Vinaphone cung cấp miễn phí dịch vụ đồng hóa dữ liệu (Vina SyncML) dành cho người dùng mạng để trong trường hợp mất máy, họ có thể lấy lại toàn bộ danh bạ người dùng đã lưu trước đó thông qua lưu trữ trên Server của Vinaphone. Đây là một dịch vụ mới mà hiện chưa có mạng nào có thể làm được ngoài Vinaphone. Và qua kênh Portal này, khách hàng có thể sử dụng miễn phí tin nhắn tới 10 SMS/ngày không phân biệt nội và ngoại mạng, kiểm tra dịch vụ gọi nhỡ được cung cấp hoàn toàn miễn phí…

Đến dịch vụ hoàn hảo trên nền 3G

Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, Vinaphone đã và đang hoàn tất mạng lưới để có thể cung cấp dịch vụ 3G cho người dùng. Thông qua việc chính thức cung cấp dịch vụ GPRS trên nhiều tỉnh thành trong cả nước với những gói cước phù hợp cho từng khách hàng, mở đầu cho việc phủ sóng EDGE tốc độ cao trên toàn mạng. Hạ tầng mạng 2G hiện tại đã được tăng cường với tốc độ chóng mặt (3000 trạm mới trong năm 2007 và 5000 trạm mới trong năm 2008), tạo mạng lưới phủ sóng rộng khắp. Với hạ tầng sẵn có này, việc triển khai các trạm phát sóng 3G trong tương lai sẽ rất nhanh, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Các kỹ sư của VinaPhone cũng đã trải qua nhiều khóa đào tạo, nghiên cứu về công nghệ 3G và cách triển khai công nghệ 3G trên nền mạng 2G hiện có. Với nền tảng mạng 2G-GSM/900Mhz, VinaPhone sẽ rất thuận lợi trong việc chuyển tiếp lên mạng 3G với công nghệ W-CDMA.

Vinaphone cũng đã thử nghiệm mạng EDGE tại các thành phố phát triển. Sau khi triển khai GPRS, Vinaphone cũng đã tiến hành thử nghiệm công nghệ EDGE tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Dự án thử nghiệm công nghệ EDGE (tiêu chuẩn 3G trên băng tần GSM) hiện đang được VinaPhone triển khai tới 21 tỉnh, thành, tập trung ở các đô thị lớn thuộc ba khu vực Bắc - Trung - Nam. Với thị trường mà Vinaphone nhắm đến trước hết là những đô thị mà người sử dụng có mức sống cao và có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiên tiến. Theo đó, khách hàng có thể truy cập Internet thông qua sử dụng một máy tính xách tay hoặc thiết bị khác như Palm, PDA, Pocket PC và một máy điện thoại di động hỗ trợ EDGE, bạn có thể truy cập Internet (WEB, WAP) để xem tin tức mọi lúc, mọi nơi trong phạm vi phủ sóng EDGE của VinaPhone với tốc độ đường truyền xấp xỉ 384Kbps, gấp nhiều lần so với GPRS. Hơn thế, khách hàng có thể xem Video trực tuyến, Gửi, nhận thư điện tử, sử dụng Dịch vụ truyền số liệu (FTP) với tốc độ truyền dữ liệu cao...

Ngoài việc cải thiện chất lượng thoại và tăng dung lượng phục vụ trên cùng một phạm vi phủ sóng, mạng 3G mang lại sự khác biệt lớn thông qua việc cung cấp cho khách hàng đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ cao (từ 128 Kbps cho đến vài Mbps). Hàng loạt các ứng dụng đa phương tiện như điện thoại thấy hình, tải hình ảnh/âm thanh tốc độ cao, xem truyền hình trực tuyến, thương mại điện tử…sẽ được triển khai nhờ đường truyền tốc độ cao. Máy điện thoại 3G khi đó sẽ giữ vai trò như 01 máy tính thu gọn với chức năng điện thoại.

Đón trước xu hướng phát triển của mạng 3G tại Việt nam, từ nhiều năm nay VNPT/VinaPhone đã áp dụng chủ trương xã hội hóa việc cung cấp các nội dung trên mạng di động VinaPhone. Hiện tại VinaPhone có gần 100 đối tác cung cấp nội dung qua tin nhắn SMS và qua GPRS. Các nội dung cung cấp vô cùng phong phú, từ thông tin hữu ích đến các nội dung giải trí. Để chuẩn bị cho việc triển khai 3G, VinaPhone cũng đã có thông báo khuyến khích các đối tác cung cấp nội dung chuẩn bị các nội dung tương thích với 3G như bài hát, đoạn video, trò chơi, các ứng dụng thương mại điện tử. Một phần các nội dung này hiện đã được triển khai qua GPRS và EDGE. VinaPhone cũng đang triển khai các dịch vụ đón trước 3G như xem truyền hình trực tuyến (Live TV), Chat & Blog qua điện thoại di động…

Trong năm 2008, VinaPhone vừa ký hợp đồng trị giá 28 triệu USD với Motorola để mở rộng hệ thống mạng của VinaPhone. Khi hợp đồng này với Motorola hoàn tất, dung lượng và năng lực của mạng VinaPhone sẽ đạt được con số trên 10 trạm thu phát sóng vào cuối năm 2008. VinaPhone tin tưởng sẽ triển khai thành công mạng 3G tại Việt nam trên cơ sở hạ tầng mạng 2G vững chắc. Theo dự kiến quá trình triển khai mạng 3G của VinaPhone sẽ trải qua 05 giai đoạn chính: giai đoạn 1 sẽ phủ sóng 20% dân cư ngay khi khai trương dịch vụ; giai đoạn 2 sẽ phủ sóng 50% dân cư sau 3 năm hoạt động; giai đoạn 3 sẽ phủ súng 75% dân cư sau 5 năm hoạt động; giai đoạn 4 và giai đoạn 5 sẽ phủ sóng đến 90% dân cư sau 10 đến 15 năm hoạt động. Việc phân chia thành các giai đoạn như trên nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trên toàn quốc. Giai đoạn 1 sẽ được triển khai chủ yếu tại các thành phố lớn, nơi có nhu cầu cao về Internet tốc độ cao.

Mạng 3G với công nghệ W-CDMA sẽ được triển khai trên băng tần 2100Mhz. Việc cung cấp dịch vụ trên 2 hoặc 3 băng tần gần như không gây khó khăn cho khách hàng vì các máy đầu cuối đời mới hiện nay phần lớn đã hỗ trợ 2 băng tần 900Mhz/1800Mhz và các máy 3G đều hỗ trợ băng tần 2100Mhz. Vinaphone tin tưởng với sự hỗ trợ của các hãng sản xuất máy đầu cuối, khách hàng Việt nam sẽ có nhiều lựa chọn khi dịch vụ 3G được cung cấp tại Việt Nam.

Với những gì đã và đang làm, Vinaphone xứng đáng là ứng cử viên sáng giá một chiếc vé 3G để có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ 3G hoàn hảo trên nền hệ thống và mạng lưới “tốt về chất, mạnh về lượng”.

Vinaphone và chiến lược 3G

Cuộc hỏi đáp trực tiếp với lãnh đạo Vinaphone.

Hỏi: Hiện nay, cả 7 mạng di động tại Việt Nam đang chuẩn bị để thi tuyển cấp giấy phép 3G. Xin hỏi VinaPhone hiện đã chuẩn bị như thế nào về hạ tầng hệ thống (vùng phủ, mạng lưới), công nghệ, nhân lực và đối tác?

Đáp: Từ 02 năm nay VinaPhone đã có các bước chuẩn bị cho việc triển khai công nghệ 3G. Hạ tầng mạng 2G hiện tại đã được tăng cường với tốc độ chóng mặt (+3000 trạm mới trong năm 2007 và +5000 trạm mới trong năm 2008), tạo mạng lưới phủ sóng rộng khắp. Với hạ tầng sẵn có này, việc triển khai các trạm phát sóng 3G trong tương lai sẽ rất nhanh, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Các kỹ sư của VinaPhone cũng đã trải qua nhiều khóa đào tạo, nghiên cứu về công nghệ 3G và cách triển khai công nghệ 3G trên nền mạng 2G hiện có. Với nền tảng mạng 2G-GSM/900Mhz, VinaPhone sẽ rất thuận lợi trong việc chuyển tiếp lên mạng 3G với công nghệ W-CDMA. Điều này đã được chứng minh tại nhiều nước với mức tiết kiệm chi phí lên đến 50% so với triển khai mới từ đầu. Trong quá trình nghiên cứu triển khai, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ hữu ích từ các đối tác cung cấp thiết bị như Motorola, Ericsson, Nokia Siemens Network…và từ các nhà khai thác lớn như NTT Docomo và SingTel Mobile.

Hỏi: Được biết, các mạng di động hiện nay ở Việt Nam – trong đó có VinaPhone đang khẩn trương chuẩn bị để được cấp phép triển khai công nghệ 3G. Vậy xin Vinaphone có thể cho biết một số điểm khác biệt cơ bản của dịch vụ 3G so với 2G hiện nay?

Đáp: Ngoài việc cải thiện chất lượng thoại và tăng dung lượng phục vụ trên cùng một phạm vi phủ sóng, mạng 3G mang lại sự khác biệt lớn thông qua việc cung cấp cho khách hàng đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tốc độ cao (từ 128 Kbps cho đến vài Mbps). Hàng loạt các ứng dụng đa phương tiện như điện thoại thấy hình, tải hình ảnh/âm thanh tốc độ cao, xem truyền hình trực tuyến, thương mại điện tử…sẽ được triển khai nhờ đường truyền tốc độ cao. Máy điện thoại 3G khi đó sẽ giữ vai trò như 01 máy tính thu gọn với chức năng điện thoại.

Hỏi: Gần 12 triệu khách hàng của VinaPhone có được hưởng lợi gì khi VinaPhone được cấp phép triển khai 3G?

Đáp: Từ nhiều năm nay hàng triệu thuê bao VinaPhone đã được làm quen với công nghệ truy cập Internet qua điện thoại di động GPRS và gần đây là EDGE. Mặc dù có giới hạn về tốc độ truyền dữ liệu nhưng hiện tại khách hàng VinaPhone đã có thể sử dụng các dịch vụ như tải nội dung/hình ảnh/âm thanh trực tiếp từ Internet về máy di động và có thể truy cập các trang websites/wapsites với tốc độ chấp nhận được. Có một thực tế là nhu cầu về truy cập Internet tốc độ cao không ngừng gia tăng tại Việt Nam, đặc biệt khi nền kinh tế và dân trí ngày càng phát triển. Truy cập Internet trên điện thoại di động cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Công nghệ 3G sẽ đáp ứng nhu cầu và quyền lợi chính đáng cho hàng chục triệu khách hàng của VinaPhone.

Hỏi: Nhiều chuyên gia nhận định rằng, 3G dứt khoát sẽ bùng nổ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong thời gian tới đây. Nhưng họ cho rằng, để khai thác hiệu quả của 3G thì vấn đề cung cấp các dịch vụ nội dung của nhà mạng có tính quyết định. Vậy xin hỏi VinaPhone hiện nay đã chuẩn bị những dịch vụ nội dung nào để cung cấp trên nền công nghệ 3G?

Đáp: Trước xu hướng phát triển của mạng 3G tại Việt nam, từ nhiều năm nay VNPT/VinaPhone đã áp dụng chủ trương xã hội hóa việc cung cấp các nội dung trên mạng di động VinaPhone. Hiện tại VinaPhone có gần 100 đối tác cung cấp nội dung qua tin nhắn SMS và qua GPRS. Các nội dung cung cấp vô cùng phong phú, từ thông tin hữu ích đến các nội dung giải trí. Để chuẩn bị cho việc triển khai 3G, VinaPhone cũng đã có thông báo khuyến khích các đối tác cung cấp nội dung chuẩn bị các nội dung tương thích với 3G như bài hát, đoạn video, trò chơi, các ứng dụng thương mại điện tử. Một phần các nội dung này hiện đã được triển khai qua GPRS và EDGE. VinaPhone cũng đang triển khai các dịch vụ đón trước 3G như xem truyền hình trực tuyến (Live TV), Chat & Blog qua điện thoại di động…

Hỏi: Trong số các dịch vụ của 3G, điện thoại video thường được miêu tả như là dịch vụ chủ chốt. Giá tần số cho công nghệ 3G rất đắt tại nhiều nước, nơi mà các cuộc bán đầu giá tần số mang lại hàng tỷ Euro cho các chính phủ. Bởi vì chi phí cho bản quyền về các tần số phải trang trải trong nhiều năm trước khi các thu nhập từ mạng 3G đem lại, nên một khối lượng đầu tư khổng lồ là cần thiết để xây dựng mạng 3G. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã rơi vào khó khăn về tài chính và điều này đã làm chậm trễ việc triển khai mạng 3G tại nhiều nước ngoại trừ Nhật Bản và Hàn Quốc, nơi yêu cầu về bản quyền tần số được bỏ qua do phát triển hạ tầng cơ sở IT quốc gia được đặt ưu tiên cao. Vinaphone đã chuẩn bị như thế nào về tài chính để theo đuổi mục tiêu 3G?

Đáp: Hiện nay chúng tôi chưa nhận được thông tin chính xác từ Bộ TTTT về tổng chi phí mỗi mạng di động phải trả để có được giấy phép triển khai 3G. Tuy nhiên theo thông tin chúng tôi được biết, mỗi mạng dự kiến phải nộp một khoản đặt cọc nhiều triệu đô-la để bảo lãnh cho việc sẽ triển khai và khai trương dịch vụ 3G đúng tiến độ cam kết. Phí tần số cũng sẽ được áp dụng theo quy định hiện hành như đối với mạng 2G hiện nay. VinaPhone dự kiến sẽ đầu tư hơn 1 tỷ đô-la Mỹ cho mạng 3G trong vòng 15 năm tới. Với lợi thế đã triển khai mạng 2G trong nhiều năm và với hơn 12 triệu thuê bao đang hoạt động, VinaPhone hoàn toàn có đủ năng lực tài chính để đáp ứng các yêu cầu của Bộ TTTT.

Hỏi: Được biết hấu hết các nhà mạng đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình một đối tác nước ngoài có kinh nghiệm và triển khai thành công 3G, vậy Vinaphone đã có chiến lược trong việc lựa chọn đối tác cung ứng chưa?

Đáp: Phần lớn các hãng sản xuất như Motorola, Ericsson, Nokia Siemens, Huwei…đều đã sẵn sàng trong việc cung cấp thiết bị mạng lưới 3G cho Việt nam. Sau khi được cấp phép, VinaPhone sẽ triển khai các thủ tục đấu thầu theo quy định của Pháp luật để lựa chọn đối tác cung cấp thiết bị cho mạng 3G của VinaPhone. Trong quá trình chuẩn bị đề án xin cấp phép triển khai mạng 3G, chúng tôi có tham vấn và học hỏi kinh nghiệm từ các nhà cung cấp thiết bị và từ một số nhà khai thác 3G thành công trên thế giới như NTT Docomo (Nhật Bản).

Hỏi: Được biết, VinaPhone vừa ký hợp đồng trị giá 28 triệu USD với Motorola để mở rộng hệ thống mạng của VinaPhone. Phải chăng là một bước chuẩn bị đầu tư hạ tầng để tiến lên 3G? Khi hợp đồng này với Motorola hoàn tất, dung lượng và năng lực của mạng VinaPhone sẽ như thế nào?

Đáp: Đây chỉ là một trong các dự án mở rộng mạng 2G hiện tại của VinaPhone nhằm đạt được con số trên 10 trạm thu phát sóng vào cuối năm 2008. VinaPhone tin tưởng sẽ triển khai thành công mạng 3G tại Việt nam trên cơ sở hạ tầng mạng 2G vững chắc.

Hỏi: Quá trình triển khai 3G của Vinaphone có mấy giai đoạn hay lập tức triển khai trên toàn quốc? Tiến trình của việc triển khai này như thế nào?

Đáp: Theo dự kiến quá trình triển khai mạng 3G của VinaPhone sẽ trải qua 05 giai đoạn chính: giai đoạn 1 sẽ phủ sóng 20% dân cư ngay khi khai trương dịch vụ; giai đoạn 2 sẽ phủ sóng 50% dân cư sau 3 năm hoạt động; giai đoạn 3 sẽ phủ súng 75% dân cư sau 5 năm hoạt động; giai đoạn 4 và giai đoạn 5 sẽ phủ sóng đến 90% dân cư sau 10 đến 15 năm hoạt động. Việc phân chia thành các giai đoạn như trên nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng trên toàn quốc. Giai đoạn 1 sẽ được triển khai chủ yếu tại các thành phố lớn, nơi có nhu cầu cao về Internet tốc độ cao.

Hỏi: Khi được cấp phép triển khai 3G thì VinaPhone sẽ có thêm băng tần mới. Vậy điều này có làm xáo trộn gì trong hoạt động cung cấp dịch vụ của VinaPhone hiện nay?

Đáp: Đối với mạng 2G hiện tại VinaPhone cũng đã có 2 băng tần là 900Mhz và 1800Mhz. Mạng 3G với công nghệ W-CDMA sẽ được triển khai trên băng tần 2100Mhz. Việc cung cấp dịch vụ trên 2 hoặc 3 băng tần gần như không gây khó khăn cho khách hàng vì các máy đầu cuối đời mới hiện nay phần lớn đã hỗ trợ 2 băng tần 900Mhz/1800Mhz và các máy 3G đều hỗ trợ băng tần 2100Mhz. Chúng tôi tin tưởng với sự hỗ trợ của các hãng sản xuất máy đầu cuối, khách hàng Việt nam sẽ có nhiều lựa chọn khi dịch vụ 3G được cung cấp tại Việt nam.

Hỏi: Hiện nay, một lượng lớn thiết bị đầu cuối (máy di động) đã là loại có công nghệ 3G, Nhưng vẫn còn rất nhiều khách hàng vẫn sử dụng máy công nghệ cũ. Vinaphone có dự tính sẽ hỗ trợ thiết bị ra sao đối với khách hàng của mình?

Đáp: Hiện nay chúng tôi chưa có dự kiến cụ thể nào về vấn đề này vì vào thời điểm hiện nay trên thị trường đã có khá nhiều máy hỗ trợ 3G. Chúng tôi tin tưởng với các dịch vụ và chương trình khuyến mại sau này (không loại trừ khuyến mại cả máy đầu cuối) khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ 3G của VinaPhone.

Hỏi: Vinaphone có thể cho biết thêm một số thông tin về tình hình hoạt động hiện nay (số lượng trạm, mạng lưới, số lượng khách hàng, kênh phân phối, chuẩn bị hầng hóa như KIT, thẻ cào …) và định hướng trong thời gian tới?

Đáp: Hiện nay VinaPhone có trên 12 triệu thuê bao thực đang hoạt động với doanh số trên 1.200 tỷ đồng/tháng. Về dung lượng mạng lưới, VinaPhone hiện có trên 5.000 trạm thu phát sóng (nếu phân tách trạm 900 Mhz và 1800 Mhz thì có trên 7.000 trạm) đang hoạt động, hệ thống tổng đài có thể phục vụ trên 20 triệu thuê bao. Trong năm 2008 VinaPhone sẽ đầu tư lắp đặt thêm 5.000 trạm thu phát sóng mới.

Xin cám ơn Vinaphone về những câu hỏi này. Xin chúc Vinaphone ngày thêm phát triển với chất lượng tốt để phục vụ khách hàng.

Phạm Lê Minh Định.



Bình luận

  • TTCN (3)
Tr§n ¡t

Đậm mùi quảng cáo cho vinaphone :D, bác PLMĐ có làm PR cho Vinaphone à?

Xala

Vinaphone

Bài viết mang nặng tính "đặt hàng" còn mất nhiều thời gian để Vina lấy lại thương hiệu

Phạm Lê Minh Định  5533

Wink