Chuyên gia Raymond Soneira của DisplayMate, chuyên đánh giá chất lượng màn hìnhsmartphone cho biết iPhone 6 Plus và có màn hình LCD tốt nhất trong các hệ màn hình LCD cho smartphone đã từng thử nghiệm.

Tuy có lời khen dành cho iPhone 6 Plus, nhưng Soneira cũng không quên nhắc đếnGalaxy Note 4 mà DisplayMate mới đây đánh giá là smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay.

iPhone 6 của Apple có màn hình LCD phân giải 1334x750 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 326 ppi, trong khi iPhone 6 Plus có độ phân giải 1920x1080 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 401 ppi. Cả hai đều sử dụng công nghệ màn hình Retina HD.

Tuy nhiên, Soneira không tiết lộ những nhận xét về chất lượng màn hình trên iPhone 6. Ông chỉ cho rằng màn hình iPhone 6 có hiển thị tốt, hầu hết người mua sẽ hài lòng với màn hình của iPhone 6, dù đó chưa phải là tốt nhất.

Thử nghiệm từ DisplayMate cho thấy iPhone 6 Plus đã được đánh giá cao ở nhiều hạng mục như: độ sáng cao nhất, phản quang thấp nhất (khả năng chống khúc xạ ánh sáng), tỉ lệ tương phản cao nhất trong điều kiện thực, độ tương phản cao nhất trong môi trường ánh sáng xung quanh... Nhưng, như thế dường như chưa đủ để “qua mặt” Galaxy Note 4 về độ phân giải, điểm ảnh trên mỗi inch và độ trung thực màu sắc.

Tuy nhiên, cả hai màn hình đều sẽ thỏa mãn người dùng với nhiều điểm như 99% gam màu sRGB cho iPhone 6 và 101% gam màu sRGB cho iPhone Plus, giúp hiển thị màu sắc hoàn hảo hơn. Nhờ sự kết hợp của màn hình độ sáng cao và phản quang thấp, sản phẩm sẽ hoạt động ở điều kiện ánh sáng mặt trời tốt hơn, với độ sáng đạt 550 cd/m2.

So với các màn hình smartphone LCD Full HD khác, iPhone 6 và iPhone 6 Plus nhỉnh hơn khi đảm bảo điện năng tiêu thụ thấp hơn.

Có chăng, Galaxy Note 4 đánh bại bộ đôi iPhone mới khi tiết kiệm đến 21% điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, khi hiển thị trên màn hình trắng, chẳng hạn với ứng dụng ánh sáng đèn flash thì màn hình iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn 45% so với Galaxy Note 4.

Với hai công nghệ màn hình khác biệt cho các dòng sản phẩm mới của mình, giữa Samsung và Apple, chưa thể biết "mèo nào sẽ cắn mỉu nào"? Có điều, chúng ta đang thấy Apple đạt doanh số bán ra kỉ lục chỉ trong ít ngày với iPhone 6 và iPhone 6 Plus... Điều đó cho thấy, màn hình tốt nhất chăng nữa chưa phải là cốt yếu cho thành công của một smartphone.

Theo Xã Hội Thông Tin. Nguồn Pcworld.




Bình luận

  • TTCN (0)