iPhone 6 nhanh chóng giảm giá khiến người tiêu dùng dè dặt hơn.

Chốt đến hiện giờ, các đầu mối rao bán iPhone 6 trực tuyến đã công bố chỉ còn 18,5 triệu đồng với mẫu 16 GB, và iPhone 6 plus chưa quá 35 triệu đồng.

Nguồn hàng tập trung về cùng lúc, người ta cạnh tranh nhau bán ra, trong khi các đánh giá thiếu tích cực về iPhone 6 lại xuất hiện quá nhiều, gây tâm lí dè dặt ở người mua, là những lí do khiến sản phẩm “nóng” của Apple nhanh chóng rơi vào thế “thừa cầu thiếu cung”.

Đánh giá từ một số đầu mối bán Apple tại Hà Nội và TP HCM cho thấy, ngay từ khi iPhone 6 được nhận định “rất đông người đặt gạch trước thời điểm về đến Việt Nam”, đã có những lo lắng từ giới kinh doanh rằng nguồn hàng này đổ về quá nhiều sẽ gây “khủng hoảng thừa tâm lý”.

Đến giờ phút này, các đánh giá đó đã bắt đầu biến thành hiện thực.

Quản trị một trang rao bán hàng công nghệ tại TP HCM nhìn nhận, “mức giá của iPhone 6 thật sự tăng lên đầy bất ngờ, thì giảm xuống cũng hỏa tốc bất ngờ, y như thị trường chứng khoán”. Nếu chưa đầy 6 ngày trước, thị trường tràn ngập những thông tin iPhone 6 có giá từ 29 - 40 triệu đồng tùy mẫu, và iPhone 6+ có giá đến 70 - 75 triệu đồng, thì hiện tại, người mua phải cân nhắc khi đối diện các bảng giá iPhone 6 sẽ dưới 20 triệu đồng.

“Bình quân mỗi ngày giảm đến 1 triệu đồng, thật sự tốc độ thay đổi giá này làm người ta lo lắng. So với thời điểm trước đây của iPhone 5 và 5s, hiện trạng giá giảm của iPhone 6 bây giờ thê thảm hơn nhiều”, chủ một cửa hàng điện thoại tại Đà Nẵng tâm tư.

Tuy nhiên, có 2 điểm đáng lưu ý với đông đảo người tiêu dùng về giá iPhone 6 trong bối cảnh hiện nay.

Thứ nhất, đa phần người rao giảm giá iPhone 6 đều là cá nhân, nhận đặt hàng trực tuyến với số lượng nhỏ, thậm chí chưa hề có hàng trong tay, nhưng vẫn chủ động đưa giá chào mời khách mua.

Do tâm lí cạnh tranh, nhiều người đã “giảm giá” để bán được hàng, trong khi các cửa hàng lỡ nhập về cũng không dám “đính chính thông tin” vì sợ lỗ tiếp. Do đó, mức giá thực tế iPhone 6 đến tay người dùng, sẽ dao động khoảng 20 triệu/mẫu 16 GB trong suốt tháng 10 sẽ đến, chứ không hẳn có giá “mềm” dưới 18 triệu đồng.

iPhone 6 sẽ chỉ thực sự giảm giá sau tháng 11/2014, khi các kênh nhập hàng chính thức có hàng đưa về thị trường Việt Nam, thay vì chỉ có “hàng xách tay” như hiện nay.

Thứ hai, có không ít “đầu mối” rao bán iPhone 6 nhưng thực chất không phải hàng chính hãng, thậm chí là hàng không rõ nguồn gốc, cấu hình; thậm chí là hàng nhái (fake). Một số chủ cửa hàng tại Hà Nội còn khẳng định, có dấu hiệu lừa gạt diễn ra ở một số trang bán hàng rao vặt, dễ dẫn dụ những người tiêu dùng nhẹ dạ đặt cọc mua iPhone 6 giá rẻ. Chưa có ghi nhận trường hợp nào bị lừa trong thời gian qua, nhưng nếu cộng đồng không sớm có cảnh báo, tình trạng tranh tối tranh sáng hiện tại sẽ rất dễ nảy sinh những hiểm họa tiêu cực, người tiêu dùng phải hết sức tỉnh táo.

“Chúng tôi cũng không loại trừ một số “đối thủ iPhone” đang góp sức “hạ giá” sản phẩm này nhằm gây biến động tâm lí trong người mua hàng”, một giám đốc doanh nghiệp phân phối điện thoại ở Đà Nẵng cảnh báo.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)