Passport có thiết kế hình vuông, đi kèm với một khung thép không gỉ dọc theo hai bên, nền nhựa màu đen trên mặt sau trông khá sang trọng. Thiết bị trang bị màn hình LCD vuông 4,5 inch độ phân giải 1440 x 1440 pixel (cho mật độ điểm ảnh 453 ppi), với một bàn phím vật lí bên dưới đóng vai trò như một trackpad cảm ứng.

Thiết bị có kích cỡ 128 x 90,3 x 9,3 mm và nặng khoảng 194 gram, trong đó chiều rộng là phần nổi bật nhất của phần cứng của điện thoại. Nếu so sánh, BlackBerry Passport rộng hơn so với iPhone 6 Plus 5,5 inch, Galaxy Note 4, Nokia Lumia 1520 6 inch và chỉ hẹp hơn 1,9 mm so với Sony Xperia Z Ultra 6,4 inch.

Passport trang bị VXL lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ 32 GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSDXC cho phép mở rộng lên đến 64 GB), camera 13 Mpx kết hợp đèn flash LED và tính năng ổn định hình ảnh quang học ở phía sau. Thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac, 4 microphone, NFC, miracast và 10 băng tần LTE và pin dung lượng 3450 mAh không thể tháo rời.

Passport có khả năng hiện 60 kí tự trên một dòng đơn, nhà sản xuất hi vọng người dùng có thể thực hiện đọc nhiều ứng dụng trên điện thoại, như email, tin nhắn, duyệt web hoặc sách điện tử. Thiết bị cũng thoải mái khi sử dụng bằng một tay khi người dùng xoay điện thoại sang chế độ nằm ngang.

Chế độ ngang của Passport được thiết kế gọn gàng, bàn phím vật lí ba hàng có tác dụng như một trackpad, cho phép người dùng duyệt web, nguồn cấp dữ liệu và nội dung khác mà không cần phải tiếp cận trên màn hình.

Bàn phím cũng cung cấp những cử chỉ khi người dùng thao tác, ba từ dự đoán sẽ hiện lên trên một thanh ảo ở dưới cùng của màn hình, và người dùng có thể cuộn lên từ bên dưới lựa chọn từ đó. Người dùng cũng có thể trượt sang trái để xóa một từ hoàn chỉnh và sử dụng các phím để di chuyển con trỏ xung quanh.

Passport là chiếc điện thoại BlackBerry đầu tiên đi kèm với hệ điều hành BlackBerry 10.3 tích hợp sẵn ứng dụng trợ lí ảo như Siri, Cortana hoặc Google Now. Người dùng có thể sử dụng trợ lí để giải quyết những công việc như gọi điện, nhắn tin, gửi email, tạo và chỉnh sửa các cuộc hẹn, kiểm tra trên Foursquare, chơi nhạc, điều hướng router và gửi cập nhật phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, Passport đi kèm với hỗ trợ ứng dụng trên Amazon Appstore, vì vậy người dùng sẽ có nhiều lựa chọn ứng dụng hơn.

Công ty cũng tung ra dịch vụ được gọi là BlackBerry Blend, tương tự như tính năng Continuity của iOS mà ở đó thông qua một ứng dụng trên máy tính hoặc máy tính bảng, người dùng có thể quản lí nội dung điện thoại, chuyển các tập tin qua lại, gửi và nhận văn bản/thông báo BBM và xử lí cả hai công cụ làm việc cá nhân cũng như bảo mật của người dùng.

Nguồn Engadget.



Bình luận

  • TTCN (0)