Trong khi hội nghị G8 đang diễn ra và các vấn đề về môi trường đang phủ đầy trên trang nhất các báo thì đây đúng là thời điểm thích hợp để tung ra các sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời : từ tivi, radio đến tai nghe Bluetooth và bàn phím.

Trước hết, phải kể đến chiếc TV sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới do hãng Sharp phát triển. Đó là chiếc tivi LCD 26 inch đang được trưng bày tại Hội nghị G8 ở Hokkaido, Japan tuần này. Nó chỉ sử dụng ¼ công suất và ½ năng lượng của một chiếc TV LCD trung bình. Không cần cắm điện, chiếc tivi này hoạt động nhờ một modules tế bào mặt trời riêng, cùng kích cỡ với màn hình TV.

Tiếp đến là radio DAB của Roberts. Những chiếc radio với nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn này cũng là một sản phẩm chạy bằng năng lượng mặt trời. Nhờ một tầm panel mặt trời đính ở trên đỉnh cùng với “chỉ thị mức trên màn hình hiển thị” sẽ chỉ ra mức năng lượng mặt trời hấp thụ được. Mỗi lần nạp đầy pin có thể sử dụng trong 27 giờ.

Giá của chiếc radio này là £79.99 ($158).

Không thể phủ nhận sự tiện dụng của tai nghe Bluethooth và sự tiện dụng này sẽ tăng lên gấp đôi với tai nghe Bluetooth sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới, BHS-603 SUN của Iqua Ltd.

Không cần nhiều công suất nên tai nghe có thể hoạt động nhờ tấm thu năng lượng mặt trời có kích cỡ vừa bằng chính nó. Bởi vì mọi người không thường sử dụng tai nghe Bluethooth trong bóng tối nên đây là loại thiết bị tuyệt vời có thể tận dụng ánh sáng xung quanh chúng ta. Khi được nạp đầy, BHS-603 có thể sử dụng cho 12 giờ đàm thoại và thời gian chờ không giới hạn vào ban ngày. BHS-603 SUN có giá là $99.99

Thời điểm này, chúng ta đã thấy xuất hiện tivi, radio, thậm chí là tai nghe Bluetooth sử dụng năng lượng mặt trời, tại sao lại không có bàn phím không dây sử dụng năng lượng mặt trời?

Ý tưởng trên đã thành hiện thực với sản phẩm BSKBW01SB của Buffalo (Nhật Bản) sẽ được bán vào tuần tới với giá ¥13,775 (£65). BSKBW01SB là bàn phím không dây 2.4GHz chuẩn với phạm vi hiệu lực là 10 m. Bàn phím này vận hành nhờ nguồn năng lượng mặt trời chiếu lên tầm panel 4 inch, ở ngay phía trên bàn phím số. Ngoài ra, Buffalo còn gắn ở bên trong khe nhét pin cho một cặp pin AA để có thể sử dụng bàn phím này ngay cả khi trời tối.

Huyền Nga.



Bình luận

  • TTCN (0)