Chủ tịch Microsoft tại Pháp trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới gần đây đã tiết lộ rằng “Windows 9 sẽ được ra mắt vào tuần tới”.

Phát biểu bằng tiếng Pháp của vị Chủ tịch Microsoft đã được 2 chuyên trang công nghệ WPCentral và TechCrunch xác nhận rằng được chuyển ngữ hoàn toàn chính xác. Cách đây hơn 1 tuần, Microsoft đã chính thức gửi thư mời tham gia sự kiện ra mắt phiên bản HĐH mới nhất do hãng tổ chức vào ngày 30/09 tại San Francisco. Nội dung trong thư mời của hãng có đề cập đến một phiên bản Windows mới. Mặc dù không chính thức thừa nhận sự xuất hiện của Windows 9 tại thời điểm gửi thư mời - nhưng nhiều khả năng nền tảng HĐH mới này sẽ được ra mắt vào cuối tháng 9 hoặc trong giai đoạn đầu tháng 10/2014.

Gần đây, cộng thêm một lượng lớn những hình ảnh chụp màn hình và video rò rỉ của Windows 9 xuất hiện trên mạng, có thể chắc chắn rằng HĐH mới nhất của Microsoft đã sẵn sàng cho ngày ra mắt trong tuần tới.

Windows 9 từng được cho rằng sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới và giao diện được tái thiết kế để giúp HĐH này làm việc tốt hơn với chuột và bàn phím. Các tính năng mới được mong chờ trên Windows 9 bao gồm việc mang trở lại thanh công cụ Start menu, sự gỡ bỏ thanh công cụ Charms bar, Desktop ảo.

Windows 9 cũng được hi vọng là sẽ tích hợp trợ lí ảo Cortana và có khả năng chạy các ứng dụng trong giao diện Metro-Style ngay trên Desktop.

Theo PC World VN. Nguồn Computerworld.




Bình luận

  • TTCN (0)