Dân mạng đua nhau chế ảnh iPhone 6 màn hình cong.

iPhone luôn được ca ngợi là smartphone đẹp nhất, tốt nhất thế giới, nhưng nó cũng là một trong những smartphone có nhiều điều tiếng về chất lượng.

Gần như mỗi năm, sản phẩm hàng hot của Apple đều gây ra một vài scandal, như lỗi mất sóng trên chiếc iPhone 4, hay khả năng uốn cong ngoài mong muốn trên các thế hệ iPhone 5, 5s và 6.

iPhone 5 - sản phẩm đánh dấu bước đột phá trong thiết kế iPhone của Apple với vỏ kim loại và màn hình 4 inch - từng được Foxconn ca ngợi là “thiết bị tốt nhất từ trước đến nay”. Tuy nhiên, đây cũng chính là sản phẩm bị phàn nàn nhiều nhất trong 3 thế hệ iPhone trở lại đây. Không chỉ dễ trầy xước (thậm chí chưa bóc hộp đã bị trầy), nhiều người dùng còn phàn nàn về việc chiếc iPhone của họ bất ngờ bị uốn cong khi ngồi làm việc và nhét điện thoại trong túi quần sau.

Điều này hoàn toàn không xảy ra với các mẫu iPhone thế hệ trước (4 và 4S), do các sản phẩm này dày hơn, thiết kế chắc chắn hơn.

Ảnh
iPhone 5 mỏng, nhẹ và cong.

Đến thời iPhone 5s, sự mỏng manh đó vẫn chưa được khắc phục. iPhone 5s có kết cấu khung hoàn toàn tương tự với iPhone 5, nên việc người dùng vô ý làm cong nó không phải chuyện hiếm.

Đáng chú ý hơn, giai đoạn iPhone 5s lên kệ cũng là thời điểm Samsung, LG lần lượt giới thiệu các mẫu điện thoại màn hình cong như Galaxy Round hay LG G Flex, nên một số người đã châm biếm gọi sản phẩm này là iPhone 5s Flex, thậm chí "chọc ngoáy" Apple rằng, với khả năng thiết kế thiên tài của mình, "quả táo" đã có thể tạo ra một sản phẩm màn hình cong dần đều trong quá trình sử dụng.

Sau 2 thế hệ iPhone dính phải sự cố bất ngờ, nhiều người đã buộc phải lựa chọn giải pháp an toàn là dùng ốp lưng để bảo vệ.

Ảnh
iPhone 5s với "đường cong mềm mại".

Chỉ ít ngày sau khi iPhone 6/6 Plus bán ra, vấn đề cũ của iPhone lại được lặp lại. Nhiều người dùng than phiền trên diễn đàn của Apple về việc iPhone 6, đặc biệt là 6 Plus, rất dễ bị uốn cong trong quá trình sử dụng.

Về mặt lí thuyết, iPhone 6 và 6 Plus còn dễ bị uốn cong hơn cả 5 và 5s, bởi 2 sản phẩm này mỏng hơn (6,9 và 7,1 mm), sử dụng cùng chất liệu nhôm, lại có kích thước lớn nên khả năng chịu áp lực kém hơn khá nhiều.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)