Theo The Verge, bất kì chiếc iPhone nào tại đây cũng đều phải trải qua những thử thách khắc nghiệt nhất. Bài kiểm tra này hoàn toàn có thể biến chiếc iPhone mới thành một đống kim loại và thủy tinh.

"Chúng tôi thiết kế sản phẩm để nó đủ tin cậy để sử dụng trên thực tế. Apple phải cam kết rằng nó đủ sức vượt qua mọi áp lực, tác động trong quá trình sử dụng của khách hàng”, Phil Schiller, phó chủ tịch cấp cao của Apple nói.

Đây chỉ là một phần nhỏ những chiếc iPhone sẽ được tung ra thị trường. Ngoài ra, đợt thử nghiệm với quy mô lớn hơn được tiến hành tại Trung Quốc.

Đây là thí nghiệm mô phỏng khi người dùng bỏ iPhone 6 trong túi quần. "Điểm mấu chốt là nếu bạn dùng đủ lực cần thiết để bẻ cong một chiếc iPhone hoặc điện thoại bất kì, nó sẽ biến dạng," một quan chức Apple nói. Ngoài ra, iPhone 6 còn được tăng cường một bài kiểm tra chịu áp lực trong túi quần.

Một tấm đệm đang tạo áp lực lên iPhone 6. Bài kiểm tra này giống với Xbox One tại phòng thí nghiệm của Microsoft đặt tại Redmond.

Một bài kiểm tra khác nhằm thử thách khả năng chịu đựng của iPhone 6 khi có lực tác động lên thân máy.

Phòng thí nghiệm này đã “tra tấn” gần 30.000 chiếc iPhone, chia đều cho hai model iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

iPhone 6 và 6 Plus là hai thiết bị di động được Apple đầu tư thời gian nhiều nhất cho khâu kiểm định chất lượng từ trước đến nay.

Dan Riccio, Phó chủ tịch mảng phần cứng của Apple cho biết: “Khi chiếc điện thoại được trang bị càng nhiều tính năng, chúng ta cần phải tìm ra cách mà nó có thể bị hư hại trước khi khách hàng làm điều này”.

Lần gần nhất Apple cho phép các phương tiện truyền thông tham quan trụ sở cũng như phòng thí nghiệm kiểm tra độ bền sản phẩm là vào năm 2010. Khi đó, iPhone 4 sau khi ra mắt vài ngày đã bị than phiền về khả năng bắt sóng kém, Apple đã mời các phóng viên đến "phòng thí nghiệm đen" - nơi chuyên kiểm tra sóng điện thoại trong buồng không phản xạ. Bài viết này của The Verge lên trang khi iPhone 6 và 6 Plus đang có nhiều điều tiếng về việc bị cong trong quá trình sử dụng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)