Theo báo mới nhất, lượng tiêu thụ chip DRAM di động của Apple sẽ tăng mạnh và đạt khoảng 25% tổng lượng chip được sản xuất trong năm 2015, vượt xa con số 16,5% tại thời điểm này. Vì hãng được cho là sẵn sàng cho việc tung ra thêm nhiều mẫu smartphone, tablet và thậm chí cả laptop mới.

Từ năm 2011, Apple đã được xem là một tên tuổi có sức tiêu thụ bộ nhớ NAND lớn, theo báo cáo của IDC. Cũng theo DRAMeXchange, một công ty con của hãng nghiên cứu thị trường TrendForce (Đài Loan), mặc dù sự xuất hiện của 2 mẫu iPhone 6 đã tạo nên một cơn sốt tiêu dùng toàn cầu, song người dùng vẫn rất háo hức chờ đợi sự xuất hiện của một mẫu iPad Air mới được trang bị 2 GB RAM; và một mẫu Macbook Pro thế hệ tiếp theo sở hữu bộ nhớ LPDDR3 DRAM.

Một đại diện từ DRAMeXchange nhận định rằng các nhà sản xuất bộ nhớ máy tính sẽ sớm chuyển sang dùng các chip DRAM di động cho các sản phẩm của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của Apple - vì hãng này hiện vẫn đang giữ vị trí chủ chốt trong thị trường chip DRAM di động. Dự đoán rằng cả Samsung, một tên tuổi lớn trong làng sản xuất chip cũng sẽ sớm điều chỉnh, mở rộng kế hoạch sản xuất và cung cấp chip DRAM cho năm 2015 tới đây.

Mới hồi tuần trước, Samsung từng cho hay đã bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt thế hệ chip DRAM di độngnăng lượng thấp LPDDR3 dựa trên quy trình thiết kế 20nm. Thế hệ chip mới của Samsung được thiết kế tăng đáng kể mật độ song vẫn đảm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất.

Không chỉ riêng Samsung, SK Hynix cũng đang đẩy mạnh sản lượng chip DRAM di động nhằm thu hút các đơn hàng từ Apple. Được biết, SK Hynix cũng đã chi hàng tỉ USD cho việc xây dựng kế hoạch sản xuất chip nhằm sản xuất được nhiều chip DRAM di động hơn nữa. Micron Group, hãng sản xuất chip DRAM đứng thứ 3 và cũng là một đối tác của Apple cũng đang đẩy mạnh sản lượng tại nhà máy ở Hiroshima nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của Apple trong nửa đầu năm 2015.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)