Facebook đã bị chỉ trích vì đóng tài khoản của nhiều nghệ sĩ không muốn sử dụng tên thật của mình. Và hiện tại, người dùng cũng đã chán với chính sách này của Facebook và đang đổ xô đến một trang MXH khác có tên là "Hello Ello", cho phép bất cứ ai sử dụng tên giả để đăng kí.

Ello được lập ra bởi nhà thiết kế Paul Bundnitz, tại California, sau khi ông cảm thấy chán ngấy với các mạng xã hội khác. Trang mạng này là sự kết hợp giữa Twitter và Tumblr, theo báo cáo gần đây, thành viên tham gia Ello đã tăng từ 4.000 lên 30.000 người chỉ trong vòng một tuần.

Để đăng kí Ello, người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email, hoặc được mời bởi người đang dùng MXH này. Những người được mời vào chỉ được phép mời 5 - 10 người mới. Các tiêu chí được chấp thuận là không rõ ràng, tuy nhiên trang chủ web tuyên bố sẽ lưu giữ dữ liệu và bảo mật an toàn cho người dùng.

Trang chủ Ello chính thức có màu sắc đen và trắng, cách bố trí cho phép người dùng cập nhật trạng thái, đăng hình ảnh và bình luận bài viết của nhau. MXH này thuộc sở hữu của các nhà quảng cáo. Mỗi bài chia sẻ, mỗi bình luận và tất cả các liên kết follow của người dùng đều được theo dõi, ghi lại và chuyển thành dữ liệu. Các nhà quảng cáo mua dữ liệu của người dùng để họ có thể hiển thị nhiều quảng cáo hơn. Người dùng chính là sản phẩm trong quá trình mua bán.

Đây là điều bất thường đối với một MXH trong khi quảng cáo trên Twitter và Facebook là miễn phí nhằm lôi kéo người dùng. Tuy nhiên, Jason Duaine tại Complex chỉ ra rằng các trang web như Diaspora và App.net được xây dựng mô hình tiện ích miễn phí, mà không có nhiều thành công. Do đó Ello có ý định kiếm tiền bằng cách cung cấp cho người sử dụng các chủ đề và dịch vụ có thể làm cho trang mạng xã hội tốt hơn.

Trong khi sự gia tăng lượng người đăng kí trên Ello vẫn chưa được giải thích thì nhiều người cho rằng đó là do chính sách yêu cầu dùng tên thật của Facebook.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)