1. Samsung Galaxy Alpha (4,7 inch)

Galaxy Apha - mẫu điện thoại khung nhôm thế hệ mới đầu tiên của Samsung vẫn chưa thể bán tại thị trường Việt Nam theo kế hoạch. Không chỉ sở hữu màn hình vừa vặn (4,7 inch), sản phẩm này còn có thiết kế siêu mỏng (6,7 mm) cho cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Có thể coi nó là một bản thu nhỏ của Galaxy S5 nhưng tinh tế và đáng yêu hơn.

2. Sony Xperia Z3 Compact (4,6 inch)

Z3 Compact được đánh giá là một trong những smartphone đáng sở hữu nhất hiện nay. Không chỉ có kích thước màn hình lí tưởng (4,6 inch), máy còn sở hữu thiết kế cao cấp (khung nhôm, mặt sau ốp kính cường lực), cấu hình mạnh mẽ bậc nhất và camera độ phân giải lên đến 20,7 Mpx. Theo các đánh giá sơ bộ từ một số website nước ngoài, sản phẩm này còn sở hữu thời lượng pin rất ấn tượng. Z3 Compact sẽ có giá 14 triệu đồng tại Việt Nam, được bán ra trong tháng 10.

3. HTC One mini 2 (4,5 inch)

One mini 2 chỉ sở hữu cấu hình tầm trung nhưng đủ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. Thiết kế mô phỏng One M8 biến nó trở thành một sản phẩm sang trọng nhưng nhỏ nhắn. Model này có màn hình hiển thị tốt, camera 13 Mpx chụp nhanh và nét, loa Boomsound âm lượng lớn. Sau thời gian đầu chào giá ở mức 10,9 triệu đồng, hiện một số nhà bán lẻ trong nước chỉ niêm yết giá One mini 2 là 8 triệu đồng, khá tốt so với trải nghiệm máy mang lại.

4. Nokia Lumia 1020 (4,5 inch)

Một sản phẩm có giá khoảng 8 triệu khác là Lumia 1020. Đã quá một năm tuổi đời nhưng có vẻ như Microsoft chưa có ý định thay thế Lumia 1020 bằng một mẫu camera phone ấn tượng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, Lumia 1020 vẫn là smartphone chụp hình tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, điểm yếu của sản phẩm này chính là thiết kế hơi cồng kềnh và cấu hình có phần lỗi thời.

5. Sony Xperia Z1 Compact (4,3 inch)

Người dùng có lẽ sẽ phải nhanh chân nếu muốn sở hữu một chiếc Z1 Compact, bởi sau khi Sony tung ra Z3 Compact, model này nhiều khả năng sẽ bị khai tử. Xperia Z1 Compact không được phát hành chính hãng tại Việt Nam. Người dùng chỉ có thể mua máy tại các cửa hàng xách tay với giá khoảng 8 triệu đồng. Đây hoàn toàn không phải là một sản phẩm cũ, khi máy trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip Snapdragon 800, RAM 2 GB và camera 20,7 Mpx.

6. Apple iPhone 5s (4 inch)

iPhone 5s vẫn có sức bán tốt, ngay cả khi iPhone 6 vừa được đưa về Việt Nam. Một số người tỏ ra yêu thích kiểu dáng cao cấp với các cạnh vuông vức của sản phẩm này hơn hẳn iPhone 6. Với việc sử dụng màn hình khá nhỏ, người dùng có thể dễ dàng thao tác máy bằng một tay. 5S hiện có giá rẻ hơn khá nhiều so với iPhone 6 (khoảng 13 triệu hàng xách tay và 15 triệu hàng chính hãng) trong khi hiệu năng của máy vẫn cực kì ấn tượng so với các đối thủ Android.

7. Apple iPhone 5 (4 inch)

iPhone 5 vẫn có sức sống mãnh liệt tại thị trường trong nước, ngay cả khi Apple khai tử máy cách đây một năm. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng vẫn có thể tìm mua một chiếc iPhone 5 chưa kích hoạt với giá khoảng 9 triệu đồng.

8. Apple iPhone 5c (4 inch)

iPhone 5c là sản phẩm hiếm hoi của Apple bị thị trường hắt hủi. Tuy nhiên, nếu không quan tâm quá nhiều đến thiết kế cao cấp, đây vẫn là một sản phẩm tốt với màn hình sáng, camera đẹp và trải nghiệm mượt mà. Giá bán vẫn còn cao là một trở ngại của iPhone 5C (khoảng 10,5 triệu đối với hàng chính hãng, hơn 9 triệu cho bản xách tay). Với iPhone 5c, người dùng có xu hướng tìm mua các mẫu máy lock, sau đó dùng SIM ghép để tiết kiệm chi phí.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)