Ảnh minh hoạ.

iPhone 6 và 6 Plus là những chiếc smartphone có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Màn hình lớn tất nhiên sẽ tốn điện hơn nhiều, vì vậy hãng đã trang bị cho bộ đôi này thỏi pin có dung lượng lớn. Tuy nhiên điều này dẫn đến việc mất rất nhiều thời gian để sạc đầy pin so với các thế hệ iPhone trước.

Trang Macotakara đã thử nghiệm một phương pháp sạc mới, giúp cho người dùng có thể sạc đầy iPhone 6 với thời gian chỉ bằng một nửa so với cách thông thường.

Macotakara đã dùng bộ sạc 12 Watt của iPad để sạc cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Kết quả cho thấy, thời gian sạc được rút xuống chỉ còn 1/2 so với việc dùng bộ sạc 5 Watt thông thường của iPhone.

Điều đặc biệt là cách này không thể áp dụng với các iPhone đời trước. Trong thử nghiệm của Macotakara, khi cắm iPhone đời cũ vào bộ sạc 12 watt của iPad, nó chỉ sạc như bộ sạc 5 watt thông thường, thậm chí còn thấp hơn.

Cơ chế sạc pin khá phức tạp, tuy nhiên người dùng có thể hình dung như việc bơm bước vào một quả bóng. Nếu cố bơm căng nhanh bằng một vòi phun thật lớn mà miệng quả bỏng nhỏ thì chỉ cho một lượng nước nhất định đi qua, còn lại sẽ rơi ra bên ngoài.

Điều này giống như việc dùng sạc iPad để sạc cho iPhone đời cũ. Pin của thiết bị không thể tiếp nhận lưu lượng sạc của bộ sạc 12 watt. Tuy nhiên, iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể làm được cách này.

Tuy nhiên, một số cảnh bảo cho rằng, dùng sạc dung lượng cao sẽ khiến điện thoại nhanh chai pin hơn.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)