Dưới đây là những tác hại của smartphone, máy tính xách tay và máy tính bảng tới sức khỏe của chúng ta:

Smartphone khiến bạn căng thẳng

Bạn cảm thấy căng thẳng ư? Các chuyên gia đã tìm ra mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động và sự căng thẳng. Chúng ta luôn kiểm tra điện thoại của mình để xem chúng đã nhận được một tin nhắn văn bản hoặc email nào chưa, điều này gây ra những lo lắng. Hãy đặt điện thoại của bạn ở chế độ im lặng hoặc tắt nó đi và chỉ kiểm tra nó mỗi lần sau vài giờ.

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Sự tiếp xúc giữa mặt và màn hình điện thoại sẽ làm lây lan vi khuẩn lên da bạn. Điều này gây nên mụn trứng cá trên cằm và cổ của bạn. Hãy sử dụng loa ngoài hay tai nghe trong cuộc đàm thoại dài.

Bức xạ phát ra từ điện thoại di động

Người sử dụng hấp thụ bức xạ phát ra từ điện thoại của họ, nhưng các nghiên cứu chưa chứng minh được mức độ có thể gây tổn hại.

Tai nạn giao thông

Không thể phủ nhận sự nguy hiểm của việc vừa điều khiển xe cộ, vừa nghe điện thoại. Nó làm giảm hoạt động của não và gây ra sự mất tập trung khi bạn lái xe. Hãy sử dụng tai nghe khi đàm thoại, và luôn điều khiển xe bằng 2 tay.

Đau lưng và cổ

Nghiêng người và gập lưng lại để đọc những dòng chữ nhỏ li ti trên màn hình máy tính bảng có thể khiến bạn bị đau lưng và cổ. Hãy luôn chắc chắn mình ngồi thẳng lưng khi xem tin tức từ máy tính bảng và đặt chúng ở trên bàn trong khi đọc.

Giảm số lượng tinh trùng

Thật không may cho nam giới, nhiệt tỏa ra từ máy tính xách tay có thể tiêu diệt tinh trùng nếu bạn tiếp tục đặt chúng quá lâu trên đùi khi sử dụng.

Nhức đầu

Bạn có thể phải căng mắt ra nếu nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính quá lâu, đây là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu và nhìn mờ.

Mất ngủ

Chất melatonin là một hormone giúp chúng ta ngủ được. Đặt máy tính xách tay bên cạnh bạn có thể làm cho ánh sáng nhân tạo từ màn hình máy tính xách tay của bạn ngăn chặn việc phát hành melatonin. Hãy nhớ, luôn tắt máy tính xách tay và để nó ra xa bạn khi đi ngủ.

Bị điếc

Nghe nhạc quá to bằng tai nghe có thể khiến bạn bị điếc. Hãy luôn luôn giữ cho tiếng ồn dưới 80 dB.

Theo Giadinhonline.




Bình luận

  • TTCN (0)