Theo Korea Times, ngay từ tháng 8, một số nguồn tin đã tiết lộ về việc hai đại gia công nghệ này đang rất "nỗ lực chôn vùi các bất đồng trước đây" để "kí kết một hiệp ước hòa bình" nhằm chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế giữa hai bên suốt thời gian qua. Cuộc chiến nổ ra sau khi Samsung bị cho là cố hủy bỏ một trong những hợp đồng mua quyền sử dụng công nghệ từ Microsoft.

"Một thỏa thuận đình chiến đã được thảo luận. Nếu được thông qua, nó sẽ mang đến lợi ích cho cả hai gã khổng lồ vì họ đều đang sử dụng bằng sáng chế của nhau". The Korea Times cho hay. Tuy nhiên, do tính chất nhạy cảm của mối quan hệ phức tạp giữa Samsung và Microsoft mà không có thêm thông tin nào được tiết lộ kể từ đó đến nay.

Tuy nhiên, bản tin mới nhất tuyên bố rằng Tổng giám đốc của cả hai hãng, Satya Nadella đại diện cho Microsoft và Lee Jae-yong của Samsung, đã gặp nhau để thảo luận về việc "cải thiện bầu không khí giữa hai bên". Một quan chức Samsung ẩn danh đã tiết lộ về câu chuyện này, đồng thời xác nhận Samsung không còn coi Microsoft là đối thủ nữa, bởi nền tảng Windows Phone của Microsoft đang được coi là một trong những lựa chọn ưu việt hơn Android. Trong khi đó, Samsung lại đang muốn hạn chế dần sự phụ thuộc vào Android và Google, bằng chứng là hãng này đang cố lăng xê hệ điều hành riêng mang tên Tizen nhưng chưa thành công.

Về phần mình, Microsoft vẫn hi vọng có thể duy trì mối quan hệ hợp tác đã xác lập từ nhiều thập niên nay với Samsung", vị quan chức trên cho hay.

Ngoài thỏa thuận đình chiến, Nadella và Jae-yong còn bàn thảo về nhiều chủ đề quan trọng thiết yếu khác mà hai bên có thể hưởng lợi từ nhau, chẳng hạn như bảo mật di động và dịch vụ điện toán đám mây. Sự hợp tác này chắc chắn sẽ giúp ích cho cả hai gã khổng lồ, nhất là khi họ đang gặp nhiều rắc rối nghiêm trọng trong cuộc cạnh tranh trên chiến trường smartphone.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)