Sự cố iPhone 6 Plus bị bẻ cong dễ dàng là tâm điểm của giới công nghệ trong tuần vừa qua. Điều đó khiến Consumer Reports, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên kiểm tra các sản phẩm công nghệ mới nhất, vào cuộc và đưa ra đáp án riêng.

Consumer Reports thử nghiệm iPhone 6, 6 Plus, iPhone 5, LG G3, Samsung Galaxy Note 3 và HTC One trong bài kiểm tra 3 điểm, trong đó mỗi thiết bị đều bị tác động lực vào hai đầu và phần trung tâm.

iPhone 6 Plus chịu được tối đa 40,8 kg trước khi bị cong và 49,9 kg trước khi bị long màn hình. Trong khi đó, iPhone 5 chịu được tương ứng 60 kg và 68 kg, Samsung Galaxy Note 3 là 68 kg, LG G3 60 kg. HTC One yếu nhất khi cong ở tác dụng lực khoảng 31,7 kg và tách màn hình ở 40,8 kg.

Tuy nhiên, bài kiểm tra mới nhất của Lewis Hilsenteger, người từng “gây sốt” với clip bẻ cong iPhone 6 Plus đầu tiên, cho thấy smartphone mới nhất của Apple hoàn toàn có thể bị uốn cong mà không tốn quá nhiều công sức, chỉ cần người dùng biết đâu là “điểm chết” trên thiết bị.

Trước những nghi vấn dàn dựng clip để “dìm hàng” Apple, Hilsenteger đã mua chiếc iPhone 6 Plus mới và tiến hành bẻ máy giữa đường phố đông đúc. Kết quả, chỉ sau vài giây bẻ bằng tay không, chiếc smartphone đời mới đã bị cong vênh và không thể hồi phục về trạng thái ban đầu.

Giải thích điều này, người dùng imgur alleras4 đăng tải bức ảnh “mổ bụng” iPhone 6 Plus của iFixit và phân tích: các nút bấm được gắn vào tấm sườn gia cố được bắt vít vào một bên cạnh máy.

Có vẻ ốc vít quá gần với điểm rãnh gây ra điểm yếu nhất trên thiết bị. Như vậy, chỉ cần đặt 2 ngón tay ở phần đầu và cuối màn hình cùng 2 ngón phía dưới, trong đó ngón cái bên trái đóng vai trò đòn bẩy để tạo áp lực lên điểm yếu nhất, chúng ta đã có thể bẻ cong iPhone 6 Plus “dễ như ăn kẹo”.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)