Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết làm việc với ông Boonsan Gan, Tổng Giám đốc khối Chính phủ của Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương chiều 29/9 Ảnh: HC.

Chiều 29/9, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết đã có buổi làm việc với ông Boonsan Gan, Tổng Giám đốc khối Chính phủ của Microsoft Châu Á – Thái Bình Dương về phát triển CNTT trên địa bàn TP. Một trong những nội dung trọng tâm là quản lí thống nhất hạ tầng đô thị Đà Nẵng dựa trên nền tảng về ứng dụng CNTT

Theo Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh, hiện TP đã có nền tảng đối với hạ tầng Chính phủ điện tử, nhưng vẫn chưa có nền tảng CNTT để quản lí hạ tầng đô thị một cách thống nhất mà chỉ mới phát triển các ứng dụng mang tính chất riêng lẻ. Do vậy, lãnh đạo TP đề nghị Microsoft hỗ trợ các giải pháp CitiNext (TP tương lai) để quản lí TP thông minh hơn, còn ứng dụng trên nền tảng đó sẽ triển khai theo mong muốn của TP.

Ông Boonsan Gan cho hay, CitiNext là hệ thống do Microsoft khởi tạo và đã triển khai tại rất nhiều TP trên thế giới, bao gồm tất cả các lĩnh vực như giao thông, giáo dục, y tế, du lịch... Tùy thuộc vào nhu cầu phát triển và lĩnh vực ưu tiên của Đà Nẵng mà Microsoft sẽ có những sự hợp tác cụ thể.

Tại Luân Đôn các phương tiện giao thông rất đa dạng. Ứng dụng giải pháp CitiNext, tùy điều kiện thời tiết của từng ngày mà chính quyền TP tích hợp thành thông tin thông báo trên điện thoại di động cho người dân biết nên sử dụng loại phương tiện nào, xe đạp, ô tô hay tàu điện là thích hợp nhất và tiết kiệm thời gian.

Tại Singapore, trước đây người đi ô tô phải tự kiểm tra từng bãi đỗ xe để tìm chỗ. Nhưng nay thì Chính phủ nước này cập nhật lên mạng thông tin về hiện trạng của từng bãi đỗ xe. Người đi ô tô đến khu vực nào đều có thể kiểm tra các bãi đỗ xe ở đó còn bao nhiêu chỗ để có thể lựa chọn nơi đỗ xe phù hợp nhất với việc đi lại của họ.

Ảnh
Ông Boonsan Gan: "Với giải pháp CitiNext về quản lí hạ tầng đô thị, người dân Đà Nẵng đã hạnh phúc sẽ càng hạnh phúc hơn!" Ảnh: HC.

“Đà Nẵng đã có cơ sở hạ tầng tốt cho việc ứng dụng giải pháp CitiNext của Microsoft để quản lí thống nhất hạ tầng đô thị. Với hệ thống “TP thông minh” này sẽ tạo môi trường hoạt động thuận lợi cho các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước trên địa bàn, góp phần thu hút thêm nhiều nhà đầu tư và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Người dân Đà Nẵng đã hạnh phúc sẽ càng hạnh phúc hơn” - ông Boonsan Gan nói.

Tại buổi làm việc, ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng Ban chỉ đạo Ứng dụng CNTT TP Đà Nẵng ghi nhận trong thời gian qua Microsoft đã có nhiều sự hỗ trợ Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT, góp phần đem lại kết quả Đà Nẵng 6 năm liền dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT. Ông thống nhất cao việc ứng dụng giải pháp CitiNext tại Đà Nẵng để hướng đến một TP thông minh hơn.

Qua buổi làm việc, ông Boonsan Gan đã thống nhất Microsoft sẽ cùng làm việc với Sở TT-TT Đà Nẵng để đi đến kí biên bản thỏa thuận hỗ trợ Đà Nẵng triển khai giải pháp phần mềm CitiNext trên cơ sở hạ tầng CNTT nhằm kết nối và quản lí thống nhất hạ tầng đô thị của TP.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)