Bill Gates vẫn là tỉ phú công nghệ hàng đầu của Mỹ.

Danh sách tiết lộ Top 400 người giàu nhất Mỹ mới nhất của tạp cho Forbes cho biết, đồng sáng lập Microsoft là Bill Gates đang có số tài sản trị giá 81 tỉ USD, tăng 9 tỉ USD so với ngăm ngoái nhờ cổ phiếu Microsoft tăng giá cũng như sự tăng trưởng trong các hoạt động đầu tư khác.

Nhưng đáng nói, Gates là người tham gia mạnh mẽ nhất trong việc đóng góp vào quỹ từ thiện của mình. Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation đã trao tặng đến 30 tỉ USD kể từ năm 2000, đóng một vai trò quan trọng trong việc loại trừ bệnh đầu mùa, bại liệt và những cải tiến trong hệ thống giáo dục của Mỹ.

Cũng theo Forbes, Gates còn tham gia vào các hoạt động y tế cộng đồng khác, giúp giảm 25% trường hợp sốt rét kể từ năm 2000, dù vẫn còn 200 triệu trường hợp mắc bệnh trên thế giới.

Trong danh sách này, CEO Oracle Larry Ellisson ở vị trí thứ ba với giá trị 48,1 tỉ USD. Ông Ellisson mới đây đã tuyên bố từ bỏ nhiệm vụ CEO của Oracle để tập trung vào vai trò Giám đốc công nghệ và Chủ tịch điều hành hội đồng quản trị.

Danh sách chứng kiến bước tiến nhảy vọt của CEO Facebook Mark Zuckerberg khi xếp hạng 11 với giá trị tài sản 34,7 tỉ USD, tăng từ 15 tỉ USD của năm ngoái. So với các tỉ phú công nghệ cao, Zuckerberg là người giàu thứ 3. Cần nhớ rằng Facebook trong năm nay đã chi rất nhiều tiền cho việc mua sản phẩm, như 19 tỉ USD để mua lại ứng dụng nhắn tin Whatsapp, 2 tỉ USD để mua lại công ty tai nghe thực tế ảo Oculus Rift.

Ngoài ra còn có một số tên tuổi khác trong làng công nghệ cao xuất hiện trong top 400 của Forbes, như CEO Google Larry Page với 31,7 tỉ USD (12), đối tác của Page là Sergey Brin với 31,2 tỉ USD (13), cựu CEO Microsoft Steve Ballmer với 22,3 tỉ USD, Chủ tịch kiêm CEO Dell Michael Dell với 17,5 tỉ USD và đồng sáng lập Microsoft Paul Allen với 17,1 tỉ USD.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)