Chia sẻ trong cuốn sách mới mang tên "How Google works" được viết cùng với Jonathan Rosenberg, Eric Schmidt cho biết vào ngày làm việc đầu tiên của mình tại Google, điều mà ông nhìn thấy chỉ là một mớ hỗn độn. Ngay lập tức, ông đã yêu cầu người người quản lí George Salah phải "dọn sạch nơi này".

Tuy nhiên vào ngày hôm sau, Salah nhận được email từ Larry Page - nhà đồng sáng lập và là CEO hiện tại của Google - với nội dung."Tất cả những đồ linh tinh của tôi đâu rồi? Tôi muốn chúng trở về chỗ cũ ngay bây giờ". Và chẳng bao lâu, việc để bàn làm việc bừa bãi tại Google trở lại như cũ.

Sự phản ứng của Page khiến Schmidt nhận ra rằng ông đã nhầm lẫn sự lộn xộn với văn hóa của Google. Hiện nay, ông chuyển sang phong cách sống của Google và cho rằng mọi người nên cho phép nhân viên của mình để bàn làm việc bừa bãi nếu đó là biểu hiện tự nhiên của sự sáng tạo và không ảnh hưởng đến năng suất lao động của họ.

Cũng trong cuốn sách của mình, Schmidt và Rosenberg cho biết, khi còn làm việc tại Google, COO của Facebook là Sheryl Sandberg đã trao cho mỗi nhân viên trong đội hỗ trợ và bán hàng của cô 50 USD để trang trí bàn làm việc. Google luôn đề cao tầm quan trọng của văn phòng làm việc vì mục tiêu chính của công ty này là đem đến cho nhân viên cảm giác thoải mái, từ đó có thể dẫn tới sự cộng tác tuyệt vời.

"Chúng tôi đầu tư vào phòng làm việc vì chúng tôi hi vọng mọi người sẽ làm việc tại đây chứ không phải tại nhà.... Không sao cả nếu bạn biến văn phòng của mình thành một mớ hỗn độn", Schmidt và Rosenberg viết.

Theo Ndh.




Bình luận

  • TTCN (0)