Có nhiều lí do giải thích cho "sức hút" của quán Internet với game thủ.

Chơi cùng bạn bè vui hơn

Đại đa số các game online đều đề cao tính cộng đồng trong nội dung của mình. Vì thế nên "lủi thủi" một mình sẽ không phải ý hay với game thủ. Kéo bạn bè ra quán cùng săn boss, đấu bang hội, bắt kèo đấu,... sẽ là vui hơn rất nhiều so với khi chơi một mình tại nhà (dù bạn có thể làm những việc đó tại nhà), rõ ràng là như thế.

An tâm chơi game hơn

Khi chơi game ở nhà, nếu chiếc máy tính của bạn "dở chứng", khả năng rất cao là bạn phải tạm ngừng chơi (trừ khi bạn có một chiếc máy tính thứ hai, điều không nhiều game thủ có). Còn nếu chơi ở quán, đã có đội ngũ nhân viên luôn giúp đỡ bạn. Trong trường hợp không giải quyết được, việc bạn cần làm đơn giản là... đổi sang máy khác.

Mặt bằng chất lượng của các quán Internet ngày càng cao

Ngày càng có nhiều phòng net chất lượng cao ra đời thay thế cho các quán internet "xập xệ" trước đây. Cấu hình cao, đường truyền tốt, gear "chuẩn" - hẳn là những chiếc máy ở các phòng net này có khả năng rất cao là tốt hơn nhiều chiếc máy tại nhà của game thủ.

Chơi game thoải mái hơn

Khi chơi game ở nhà, khả năng rất cao là bạn phải chịu sự quản thúc của bố, mẹ, ông, bà,... có khi là... vợ. Những lúc như thế, tìm kiếm sự tự do ở quán Internet sẽ là lựa chọn của nhiều game thủ. Bên cạnh đó, khi chơi ngoài quán Internet, nếu bạn có "phấn khích" thì "ức chế" thì cũng dễ "giải tỏa" hơn ở nhà. La hét hay văng tục ở nhà rõ ràng không phải chuyện hay, nhất là khi nhà có trẻ nhỏ.

Các giải đấu, sự kiện của nhà phát hành

Việc tổ chức các giải đấu online tại Việt Nam vẫn là điều khó khăn bởi khó kiểm soát người tham gia, Vì thế tuyệt đại đa số các giải đấu game vẫn được tổ chức theo hình thức "mặt đối mặt" tại các phòng net. Rõ ràng nếu ngồi nhà thì game thủ không thể tham gia các giải đấu này rồi, chưa kể nhiều event rất hấp dẫn của nhà phát hành cũng chỉ được tổ chức ở quán internet, chẳng hạn như phát những giftcode"khủng".

Hay đơn giản chỉ là vì... không khí

Với nhiều game thủ, cái không khí yên tĩnh khi "tự kỉ" ở nhà không phù hợp với họ bằng cái ồn ào, đôi lúc "xô bồ" của quán Internet. Vì thế nên dù có điều kiện chơi game tốt hơn ở nhà, họ vẫn tìm đến quán Internet - nơi họ thực sự "thuộc về".

Theo Infogame.




Bình luận

  • TTCN (0)