CEO Facebok Mark Zuckerberg

Theo đó, tạp chí Forbes danh tiếng vừa công bố danh sách tỉ phú hàng năm của mình và như đã đề cập trước đó, Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, theo thống kê ở độ tuổi dưới 40 cho thấy, đã có tới 75% các tỉ phú chưa tốt nghiệp đại học. Với những người bỏ học giữa chừng, đáng chú ý có Mark Zuckerberg (34 tỉ USD, Harvard), Dustin Moskovitz (8,1 tỉ USD, Đại học Harvard), Sean Parker (3 tỉ USD),Jack Dorsey (2,7 tỉ USD, NYU), John Kung (7,6 tỉ USD, San Jose State University),...

Cũng theo thống kê, trong những tỉ phú công nghệ có độ tuổi dưới 40, chỉ số ít có bằng Đại học như Nicholas Woodman (3,9 tỉ USD) hay Robert Pera (2,8 tỉ USD), cả hai đều học tại UC San Diego.

Vào năm 2010, lấy cảm hứng từ việc bỏ học Đại học, tỉ phú Peter Thiel cũng đã "gây bão" khi đưa ra chương trình Thiel Fellowship trong đó trả cho 20 người trẻ tuổi khởi nghiệp 100.000 USD nếu họ từ bỏ học Đại học và chuyển qua kinh doanh. Vụ việc đã bị nhiều người, điển hình có CEO Eric Schmidt của Google chỉ trích. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, cũng đã có nhiều người trong số đó khá thành công với công ty riêng của mình.

Nguồn Venturebeat.




Bình luận

  • TTCN (0)