Chiếc iPhone 6 bản lock được bẻ thành công, sử dụng mạng VinaPhone.

Trao đổi với PV ngày 2/10, đại diện cửa hàng chuyên giải mã điện thoại Chính hãng Telecom trên phố Trương Định (Hà Nội) cho hay, thay vì phải đến giữa tháng 10/2014 như dự kiến, cửa hàng này hiện đã bẻ khóa thành công iPhone 6, iPhone 6 Plus của nhà mạng Softbank, AU KDDI, Docomo của Nhật Bản.

Giá dịch vụ cho mỗi lần bẻ khóa vào khoảng 2,6 triệu đồng, máy sẽ sử dụng như bản quốc tế. Ngoài ra, với phương pháp ghép SIM nano, dịch vụ này dao động từ 350.000 – 400.000 đồng.

“iPhone 6 sau đó có thể nâng cấp iOS tương tự bản quốc tế”, đại diện cửa hàng này cho biết thêm.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay, iPhone 6 và iPhone 6 Plus bản lock của Mỹ, Pháp, Anh (khóa bởi các nhà mạng AT&T, T-Mobile, Verizon, Sfr Pháp, Vodafone UK)...và Nhật Bản về Việt Nam đều đã được bẻ khóa.

Việc bẻ khóa thực hiện thành công đối với loại máy đang kí hợp đồng sử dụng, máy chưa sử dụng phát sinh cước hoặc máy báo mất với nhà mạng của nước sở tại. Phương pháp unlock không phải restore firmware (phục hồi lại phần mềm), không phải chạy lại phần mềm và điều đó cũng đồng nghĩa với việc sẽ không mất dữ liệu, hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, cài đặt riêng, ghi chú,...

Cùng đó, hiện nay iPhone 6 và iPhone 6 Plus bản lock chưa được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam, chủ yếu được các cá nhân đưa về để sử dụng. Tuy nhiên theo giới kinh doanh, với việc iPhone 6 và iPhone 6 Plus tại nhiều thị trường đã bị bẻ khóa tại Việt Nam, đây cũng là một trong những yếu tố tác động lớn đến việc giảm giá bán của bản quốc tế trong thời gian ngắn tới đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)