Thông báo này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ của Facebook mà Chris Cox là đại diện với đại diện cộng đồng LGBT tham gia biểu tính phản đối Facebook.

Chính sách yêu cầu bắt buộc người dùng sử dụng tên được ghi trên thẻ tín dụng, bằng lái xe hoặc thẻ sinh viên nghĩa là một cái tên được đăng kí với luật pháp, nếu không tài khoản Facebook của họ có thể bị xóa. Một chiến dịch phản đối dữ dội chính sách này được phát động, đặc biệt trong cộng đồng LGBT và những người cảm thấy không an toàn khi sử dụng danh tính thật trên mạng xã hội.

Hai tuần trước, Facebook bắt đầu tiên hành thanh lọc các tài khoản của hàng trăm người sử dụng sử dụng biệt danh (nickname) hoặc những cái tên nghe có vẻ không chính tắc, những tài khoản này bị tự động đăng xuất và được hướng dẫn phải sử dụng tên hợp pháp trong giấy phép lái xe hoặc thẻ tín dụng để đổi tên thì mới đăng nhập lại được.

Đại diện Facebook “thanh minh” rằng, những tài khoản bị khóa này 99% có biểu hiện xấu như đi spam, trolling, mạo danh, hăm dọa trên Internet và chính sách này của Facebook đưa ra nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng an toàn nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên, Cox vẫn chưa cho biết chính sách tên của Facebook sẽ thay đổi như thế nào, ông chỉ tiết lộ Facebook đang xây dựng các công cụ tốt hơn để xác thực danh tính người sử dụng trong thế giới ảo này, còn công cụ này là gì và hoạt động như thế nào thì vẫn chưa được chia sẻ rõ ràng.

Ảnh
Cộng đồng LGBT phản đối chính sách Facebook tại Mỹ

Lời xin lỗi này được đưa ra giữa lúc xuất hiện trang mạng xã hội mới Ello được định vị như là mạng anti-Facebook, không có quảng cáo và không yêu cầu sử dụng tên thật trên mạng này. Những người dùng đang thất vọng vì Facebook xuất hiện quảng cáo tràn lan và những chính sách “ngớ ngẩn” như bắt dùng tên thật thì tìm đến Ello như một sự thay thế thú vị.

Hiện nay, Ello vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng số người dùng đăng kí mới tăng trưởng nhanh, theo tờ Washington Post có đến 4000 người đăng kí sử dụng Ello mỗi giờ. Rõ ràng đây là một mối đe dọa mới với sự tăng trưởng của Facebook khiến họ cần phải nghiêm túc xem xét lại các chính sách của mình một cách cẩn thận.

Theo Xã Hội Thông Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)