Google cách đây không lâu cũng được cho là đang cố gắng đầu tư mua lại Spotify cũng là một tên tuổi chuyên cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến với chi phí 10 USD/tháng.

Spotify cũng tựa như Songza, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến từng được Google mua lại với tính năng đề xuất bài hát theo từng mốc thời gian trong ngày, theo hoạt động của người dùng dịch vụ hay dựa trên sở thích âm nhạc của họ.

Mặc dù đã hoàn tất thương vụ với Songza từ khá lâu (tháng 07/2014) nhưng tính đến thời điểm này, Google vẫn chưa có đáp án cho câu hỏi liệu hãng có tung ra một dịch vụ nghe nhạc tương tự như Songza hay không. Thay vào đó, Google chỉ cho hay hãng vẫn đang không ngừng hoàn thiện và nâng cấp dịch vụ Youtube.

Theo một số chuyên gia phân tích nhận định, việc Google tung ra dịch vụ nghe nhạc mới trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến có thể là một chuyển biến tốt cho hãng. Vì với tư cách là một tên tuổi lớn trong nền tảng dành cho người dùng cuối, Google cần cung cấp tất cả các loại hình dịch vụ dành cho người tiêu dùng - và giải trí, truyền thông là một trong những lĩnh vực then chốt, đặc biệt là với người dùng ứng dụng di động.

Chuyên gia phân tích tại Moor Insights & Strategy cũng đồng tình với nhận định trên khi cho rằng hầu hết người tiêu dùng bỏ ra rất nhiều thời gian cho việc nghe nhạc trực tuyến.

Mặc dù có một khởi động chậm hơn so với các đối thủ, nhưng Google có lợi thế rất lớn bởi những tài nguyên sẵn có của hãng. Song thiết nghĩ, Google không cần phải tạo ra một sự khác biệt cho sản phẩm tương lai của mình. Thay vào đó, hãng nên tập trung vào việc cạnh tranh giá dịch vụ.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)