Apple vừa cho phát hành một công cụ mới có tên Activation Lock Status Checker, cho phép người dùng dễ dàng mua những chiếc iPhone, iPad hay iPod Touch đã qua sử dụng không bị khóa iCloud.

Truy cập qua iCloud.com, công cụ Actication Lock Status Checker cho phép người dùng nhập số IMEI hoặc Serial Number để kiểm tra tính năng Activation Lock có được bật hay không.

Ảnh

Activation Lock là tính năng được giới thiệu cùng với iOS 7 với mục đích hạn chế việc đánh cắp iPhone, iPad. Khi tính năng Find Mi iPhone được bật, người dùng có thể khóa một thiết bị iOS với một tài khoản Apple ID nhất định. Ngay cả khi xóa toàn bộ dữ liệu, máy cũng yêu cầu người dùng nhập Apple ID ban đầu và mật khẩu.

Activation Lock giúp giảm tỉ lệ trộm cắp iPhone tại nhiều nơi nhưng nó cũng gây ảnh hưởng lớn đến những người mua thiết bị iOS cũ. Nếu tính năng Activation Lock được kích hoạt, một chiếc máy iOS đã qua sử dụng có thể trở thành cục gạch, trừ khi được mở khóa bởi người chủ đầu tiên.

Công cụ này cũng đưa ra hướng dẫn về cách gỡ bỏ tính năng Activation Lock trên một thiết bị iOS đã sử dụng bằng cách yêu cầu bạn liên hệ với chủ cũ của máy.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)